Khởi tố vụ án chiếm đoạt tiền tỉ tại Phòng LĐ-TB-XH H.Trần Văn Thời

06/09/2016 00:00 GMT+7

Cảnh và Minh ký phiếu chi tạm ứng khống cho 5 xã để chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

Ngày 5.9, Văn phòng CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Phòng LĐ-TB-XH H.Trần Văn Thời (Cà Mau), để điều tra làm rõ các cá nhân liên quan đến số tiền gần 3,5 tỉ đồng bị chiếm đoạt.
Trước đó, Thanh tra H.Trần Văn Thời có kết luận về sai phạm tài chính tại Phòng LĐ-TB-XH H.Trần Văn Thời. Theo đó, từ 2008 - 2012, ông Nguyễn Minh Cảnh (trưởng phòng) và bà Trần Ngọc Minh (kế toán trưởng) ký phiếu chi tạm ứng khống cho 5 xã để chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng. Khi làm việc với các cá nhân có tên nhận tiền trong phiếu chi thì tất cả khẳng định không hề ký nhận các khoản tiền trên.
Cụ thể, phiếu chi thể hiện chữ ký của ông D.V.L (cán bộ LĐ-TB-XH xã Khánh Bình Đông) nhận gần 500 triệu đồng nhưng ông L. không biết số tiền trên; phiếu chi thể hiện chữ ký của ông T.T.N (cán bộ LĐ-TB-XH xã Khánh Bình Tây Bắc) trong 4 năm ký 30 phiếu chi nhận gần 400 triệu đồng nhưng ông N. cũng không hề hay biết. Tất cả các phiếu chi trên đều do ông Cảnh và bà Minh tự lập rồi giả chữ ký.
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện một số chứng từ giải quyết chế độ chính sách cho gia đình thương binh liệt sĩ, người già neo đơn được bà Minh quyết toán 2 lần để tư túi gần 200 triệu đồng. Ông Cảnh, bà Minh ký 109 phiếu chi thanh toán khống tiền mai táng phí, thanh toán nuôi dưỡng cộng đồng, thanh toán trợ cấp ưu đãi giáo dục… để rút tiền từ thủ quỹ gần 900 triệu đồng… Đầu năm 2013, ông Cảnh bị cách chức trưởng phòng, điều động về làm cán bộ của Ban Tổ chức Huyện ủy H.Trần Văn Thời vì sai phạm trong việc mua quà tết cho gia đình chính sách. Riêng bà Minh đã nghỉ hưu theo chế độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.