Khởi tố vụ án các vụ gây rối, đốt phá tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
18/06/2018 12:48 GMT+7

Sáng 18.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã có quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản nhà nước xảy ra trong hai đêm 10 và 11.6

Qua thời gian 6 ngày củng cố hồ sơ, sàng lọc, vụ án đã được Cơ quan CSĐT chính thức khởi tố.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau vụ gây rối trong hai đêm 10 và 11.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã tạm giữ hơn 200 đối tượng có hành vi ném đá, bom xăng để đốt xe, đốt phá trụ sở các cơ quan nhà nước.
Qua sàng lọc, hiện cơ quan công an đã tạm giữ nhiều đối tượng quá khích, trực tiếp tham gia các vụ gây rối tại khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và trụ sở Sở KH-ĐT tỉnh Bình Thuận trong hai ngày 10 và 11.6 .
Nguồn tin của PV Thanh Niên cũng cho biết sau khi vụ án được khởi tố, các quyết định khởi tố bị can sẽ sớm được triển khai.
Khu nhà ở của Cảnh sát bảo vệ bên trong khuôn viên UBND tỉnh Bình Thuận bị đốt đêm 10.6 Ảnh: Quế Hà
Trụ sở Sở KHĐT Bình Thuận ngay sát UBND tỉnh bị đốt phá trong đêm 10.6 Ảnh: Quế Hà
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 10.6, hàng trăm người đã kéo đến cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, gây mất an ninh trật tự. Nhiềm nhóm người quá khích đã tràn vào bên trong cổng trụ sở, ném đá, sau đó giật sập cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, đốt cháy nhà ở của cảnh sát bảo vệ, đốt hàng chục chiếc xe máy của lực lượng công an.
Những người quá khích cũng xông vào trụ sở của Sở KH-ĐT tỉnh Bình Thuận, đốt cháy 3 chiếc xe ô tô của cơ quan này đang để trong nhà xe, đốt cháy phần ngoài nhà làm việc của Sở này.
Các đối tượng bị kích động đã ném đá khiến trên 30 cán bộ chiến sĩ công an bị thương.
Đến tối 11.6, lại có hàng trăm đối tượng quá khích tiếp tục xông vào cổng UBND tỉnh Bình Thuận ném đá, bom xăng, làm cho nhiều chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương.
Cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị đập phá đêm 10 và 11.6 Ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.