Khởi tố vụ án 9X vượt biên trái phép sang Trung Quốc

16/07/2021 16:36 GMT+7

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến đối tượng Lưu Thị Chuẩn (31 tuổi) có hành vi vượt biên trái phép bị phía Trung Quốc bắt giữ, trao trả cho Việt Nam.

Hôm nay, 16.7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến đối tượng Lưu Thị Chuẩn (31 tuổi, trú tại xã Minh Tân, H.Bảo Yên, Lào Cai) đã có hành vi xuất cảnh trái phép qua biên giới.
Trước đó, ngày 20.6, Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai một phụ nữ có tên Lưu Thị Chuẩn (31 tuổi, người dân tộc Tày) về hành vi nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Trung Quốc. Sau khi tiếp nhận, Lưu Thị Chuẩn được đi cách ly tập trung theo quy định để phòng dịch Covid-19.
Qua kiểm tra và xác minh, tháng 12.2020, Lưu Thị Chuẩn từng bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai ra quyết định xử phạt về hành vi vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Nhưng sau đó, Chuẩn tiếp tục tái phạm nên đã ra quyết định khởi tố để mở rộng điều tra các đối tượng có liên quan.
Qua lời khai ban đầu, Lưu Thị Chuẩn đã thừa nhận hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với mục đích tìm việc làm thuê, bất chấp các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Trong ngày 27.4, Chuẩn đã liên hệ, móc nối với một số đối tượng người Việt Nam và Trung Quốc, chi trả cho nhóm này 3.000 nhân dân tệ (hơn 9 triệu đồng) để dẫn đường sang Trung Quốc. Sau khi vượt biên trót lọt vào Trung Quốc, Chuẩn ở tại Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam) một thời gian ngắn thì bị cơ quan chức năng Trung Quốc truy quét, bắt giữ, sau đó trả về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.