Khởi tố vụ án 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

10/10/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 10.10, thượng tá Lê Quang Công, quyền Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Quảng Trị cho hay đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại BV đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị), làm 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin , được quy định tại điều 99, bộ luật Hình sự.

Khởi tố vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin
Gần 3 tháng sau khi vụ việc đau lòng xảy ra Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án

Theo thượng tá Công đây là bước tiếp theo để cơ quan CSĐT áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật, làm rõ vụ án.

Ông Công cũng cho biết hiện vẫn chưa khởi tố bị can nào và từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể hơn về nội dung vụ án.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra và sẽ cung cấp ngay khi có thể”, thượng tá Công nhấn mạnh.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ việc chấn động dư luận cả nước nói trên xảy ra sáng 20.7 tại BV đa khoa H.Hướng Hóa, làm 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B (loại vắc xin dành cho trẻ sơ sinh được tiêm trong vòng 24 tiếng sau khi chào đời).

Ngay sau khi sự việc xảy ra các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị, Bộ Y tế đã đến ghi nhận, xem xét nhưng không làm rõ được nguyên nhân dẫn đến 3 cái chết thương tâm này. Sau đó, Bộ Y tế đã phải cầu cứu đến Bộ Công an và chỉ có diễn biến mới như đã nêu trên.

Trong một diễn biến liên quan, từ chiều 29.7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ liên quan đến vụ việc là BS Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận (3 ca tử vong thuộc phiên trực của 2 cán bộ này và chính 2 cán bộ này đã trực tiếp khám và xử trí cho 3 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh).

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Theo dõi phản ứng sau tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung
>> Vụ '3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin': Bộ Công an hỗ trợ các nghiệp vụ điều tra khác
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?
>> Bộ Y tế “cầu cứu” Bộ Công an vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.