Khởi tố vụ 4 thanh niên cướp xe máy của nữ lao công Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
06/08/2021 11:51 GMT+7

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ 4 thanh niên cướp xe máy của nữ lao công rạng sáng 3.8 ở Hà Nội, đồng thời tạm giữ hình sự 2 người không tố giác tội phạm.

Trưa 6.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và lệnh tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Khánh (19 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bùi Quý Dương (18 tuổi, trú Q.Hoàng Mai, Hà Nội), Trịnh Minh Hiếu (19 tuổi, trú Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và Trương Thiên Bình (18 tuổi, trú Q.Long Biên, Hà Nội) để làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Phẫn nộ cảnh nữ lao công khóc lóc, bất lực nhìn 4 thanh niên cướp xe máy

Ngoài ra, Công an Q.Nam Từ Liêm cũng đang tạm giữ hình sự Nguyễn Huy Hoàng ( 21 tuổi, trú Q.Đống Đa) và Lê Thùy Trang (17 tuổi, trú Q.Hoàng Mai) để làm rõ hành vi “không tố giác tội phạm”.
Theo kết quả điều tra ban đầu, do thiếu tiền tiêu, nhóm thanh niên kể trên đã rủ nhau đi cướp tài sản. Sau khi bàn bạc, Khánh về nhà lấy 1 kiếm, bọc vào áo rồi cùng đồng bọn tìm khu vực tối, vắng người để thực hiện hành vi.
Khi đến trước số nhà 223 Đại Mỗ (P.Đại Mỗ, Q.Nam Từ Liêm), nhóm này phát hiện chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê tại Thanh Hóa; là lao công của Tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn, thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) đang dọn vệ sinh và tiếp cận để cướp xe máy của nạn nhân.
Sau khi phi tang hung khí, Khánh đến gặp Hoàng và Trang kể lại việc mình vừa cướp được chiếc xe máy và cùng bàn bạc việc tiêu thụ chiếc xe nhưng không được.
Thấy báo chí đăng tải rộng rãi, sợ bị phát hiện, Trang đề xuất phi tang tang vật. Sau đó, Khánh và Hoàng mang vứt chiếc xe của chị Trâm tại khu vực đường Tân An Bình (P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.