Khởi tố vụ 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông

Phạm Đức
Phạm Đức
16/11/2018 11:07 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ 4 người dân bị điện giật chết khi thi công dựng cột viễn thông dưới đường dây 35 KV.

Sáng nay 16.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết vụ án được khởi tố điều tra về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 298 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26.10, anh Phạm Văn Tình cùng em trai là Phạm Văn Lành và ông Nguyễn Đức Ngoãn, anh Nguyễn Văn Cường (cùng trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) trong lúc đang tiến hành thi công dựng cột viễn thông trên cánh đồng lúa giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) thì bất ngờ bị dòng điện 35 KV chạy phía trên phóng xuống khiến cả 4 người bị điện giật tử vong.
Khi một số người khác trong nhóm chở nguyên vật liệu đến phát hiện sự việc thì đã quá muộn. Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Thanh tra an toàn lao động của Công ty điện lực Hà Tĩnh, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do đơn vị thi công dựng cột kéo cáp viễn thông dưới đường dây 35 KV mà không thông báo phối hợp với điện lực để đảm bảo các biện pháp an toàn.
Đặc biệt, đơn vị thi công đã tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn nên bị phóng điện. Mặc dù trước đó, Công ty điện lực Hà Tĩnh đã có các văn bản khuyến cáo và yêu cầu các nhà mạng, đơn vị viễn thông khi thực hiện các công trình trong hành lang an toàn lưới điện phải có các phương án phối hợp với điện lực để thực hiện các biện pháp an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.