Khởi tố vợ chồng tài xế xe ‘dù’ giả xe buýt đánh nữ hành khách

Phạm Đức
Phạm Đức
24/03/2019 18:02 GMT+7

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác định hành vi đánh nữ hành khách của vợ chồng tài xế xe “dù” giả xe buýt có tính chất côn đồ, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Ngày 24.3, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng tài xế xe “dù” giả xe buýt mang biển số 38B - 011.16 là Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) cùng vợ là Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh, để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Lĩnh bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, còn Hiền bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo tài liệu điều tra, vào chiều 11.3, chị Võ Thị Hoài (27 tuổi, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đứng tại một điểm đón xe buýt ở thành phố Hà Tĩnh để đón xe về nhà thì thấy xe biển số 38B - 011.16 đến đón khách nên đã lên chiếc xe này.
Khi xe chạy được khoảng 20 km, đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên), chị Hoài xin xuống xe để bắt xe buýt khác vì chiếc xe này chạy quá tốc độ và lạng lách nguy hiểm trên đường.
Nữ hành khách bị vợ chồng tài xế xe 'dù' giả xe buýt hành hung Ảnh Tân Kỳ
Nhằm mục đích cảnh báo tới người dân và tố cáo đến cơ quan chức năng về thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, nên sau khi xuống xe, chị Hoài dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe thì bị tài xế và lơ xe xuống hành hung đến chảy máu mũi. Sau sự việc xảy ra, chị Hoài viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Cẩm Xuyên để điều tra.
Quá trình điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên xác định, Lĩnh và Hiền đã dùng vũ lực tấn công gây thương tích cho chị Hoài chỉ vì cho rằng chị này chụp ảnh trái phép xe của mình với mục đích xấu.
Tài xế điều khiển xe 'dù' giả xe buýt nhiều lần bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông Ảnh Phạm Đức
Việc gây thương tích trên được thực hiện ngang nhiên giữa ban ngày, nơi tập trung đông người nên gây ra dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân. Hành vi của Lĩnh và Hiền có tính chất côn đồ, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.
Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, trước đây Lĩnh đã từng điều khiển chiếc xe “dù” giả xe buýt trên để đón khách và cũng đã bị Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt vi phạm hành chính và tước bằng lái xe nhiều lần về các lỗi vượt đèn đỏ, không có giấy đăng ký xe, chạy vào đường cấm, không có luồng tuyến và đón trả khách, dừng đỗ xe sai quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.