Khởi tố trưởng công an bắn chủ tịch xã

04/01/2018 17:01 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc khởi tố để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chiều 4.1, trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu, nguyên Trưởng công an xã Nghi Quang để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Ông Thấu được cho tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.
Trước đó, chiều ngày 9.11.2017, ông Thấu đến trụ sở UBND Nghi Quang để làm việc trong tình trạng có mùi rượu nồng nặc. Sau đó, ông Thấu cầm khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ được trang bị cho công an xã) ra trước cửa phòng làm việc, liên tiếp nói: “Tau bắn bay”.
Nghe tiếng ồn ào, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang từ trong phòng làm việc chạy ra can ngăn thì bị ông Thấu bắn liên tiếp nhiều phát súng vào người. Ông Thanh bị trúng 4 phát đạn vào vai và tay, phải nhập viện điều trị.
Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Nghi Lộc đến hiện trường để điều tra vụ việc, thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su của ông Thấu.
Trụ sở UBND xã Nghi Quang, nơi xảy ra vụ việc Ảnh: Khánh Hoan
Tiến hành kiểm tra nhân thân của ông Thấu, các cơ quan chức năng của huyện Nghi Lộc cũng đã phát hiện quá trình bổ nhiệm chức danh Trưởng công an xã Nghi Quang đối với ông này có vấn đề. Theo báo cáo xác minh việc bổ nhiệm ông Thấu của UBND huyện Nghi Lộc, thì ông Thấu từng bị tuyên phạt tù về tội gây rối trật tự công cộng.
Cụ thể, theo Bản án số 43 ngày 20.10.1998 của Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc, ông Thấu đã bị tuyên phạt 12 tháng tù (hưởng án treo) về tội gây rối trật tự công cộng (ông Thấu say rượu và đến gây rối tại trụ sở UBND xã).
Tuy nhiên, UBND huyện Nghi Lộc cho rằng, quá trình tuyển dụng, thi tuyển, công khai kết quả trúng tuyển đối với ông Thấu, hội đồng tuyển dụng không nhận được phản ánh nào về việc ông này từng bị phạt tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.