Khởi tố thiếu niên nhiều lần hiếp dâm hai cháu nhỏ 6 và 8 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
24/12/2020 10:09 GMT+7

Lợi dụng quan hệ họ hàng và nạn nhân còn nhỏ, không có sức phản kháng, thiếu niên 15 tuổi ở Tuyên Quang đã nhiều lần hiếp dâm 2 bé gái 6 tuổi và 8 tuổi.

Sáng 24.12, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Xuân T. (15 tuổi, trú xã Thổ Bình, H.Lâm Bình, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Theo tài liệu điều tra, từ giữa năm 2019 đến cuối năm 2020, lợi dụng quan hệ họ hàng, các bị hại còn nhỏ tuổi chưa biết bảo vệ bản thân và không có sức phản kháng, T. đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu La Thị Thanh M. (8 tuổi) và cháu Đặng Thùy L. (6 tuổi), cả 2 cùng trú H.Lâm Bình.
Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong năm 2020, cơ quan này đã khởi tố 6 vụ án và 6 bị can về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Phần lớn các bị can đều lợi dụng sự thiếu hiểu biết, chưa đủ khả năng tự vệ của bị hại để thực hiện hành vi phạm tội; sau đó đe doạ bị hại không được kể với ai hoặc dụ dỗ, mua chuộc bằng lợi ích vật chất có giá trị rất nhỏ nhằm che giấu hành vi.
Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo các phụ huynh cần phối hợp với nhà trường quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức, kỹ năng, ý thức bảo vệ bản thân trước những “yêu râu xanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.