Khởi tố thêm tội danh đối với ‘thánh chửi’ Dương Minh Tuyền

03/11/2016 13:02 GMT+7

'Thanh chửi' Dương Minh Tuyền bị khởi tố về hai tội danh gồm 'Gây rối trật tự công cộng' và 'Hủy hoại tài sản'.

Hôm nay 3.11, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP.Bắc Ninh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố tội "Hủy hoại tài sản" đối với Dương Minh Tuyền (30 tuổi, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Bước đầu Tuyền được xác định đã đập vỡ điện thoại di động của một nhân viên quán karaoke có địa chỉ tại TP.Bắc Ninh.
Trước đó, vào ngày ngày 8.10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam bị can, khám xét nơi ở đối với Dương Minh Tuyền về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 7.10, Dương Minh Tuyền cùng với Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, trú tại TP.Bắc Ninh) đi hát với nhóm bạn tại một quán karaoke ở phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh). Trong quá trình hát, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với nhân viên phục vụ tên Nguyễn Thị L. (31 tuổi, trú tại TP.Bắc Ninh). Tuyền đã giằng, ném chiếc điện thoại di động của chị này xuống sàn phòng hát. Thấy vậy, Nguyễn Mạnh Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị L. và cãi nhau với Tuyền. Trong lúc nóng giận, Tuyền và Hùng xô xát với nhau.
Ngay sau đó, Tuyền đã về nơi ở của mình lấy 1 khẩu súng 2 nòng; 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ về phía phố Nhà Chung (TP.Bắc Ninh). Trên đường đi, Tuyền vừa chửi bới, vừa nổ súng.
Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời bắn 3 phát. Lúc này, người dân đã xông vào giằng súng, dây đựng dạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn rồi khuyên Tuyền về nhà.
Tuy nhiên, ít phút sau, nam thanh niên này quay trở lại với 1 chiếc dao quắm trên tay, tiếp tục chửi bới và tìm Nguyễn Mạnh Hùng để đánh. Tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Bắc Ninh đã đến hiện trường khống chế Tuyền, giải quyết vụ việc.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc xem xét khởi tố hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với Dương Minh Tuyền, đại tá Vị cho biết, cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định về những vũ khi mà Tuyền đã sử dụng mới có thể kết luận được.
Đại tá Vị cũng cho biết thêm, Công an TP.Bắc Ninh đang phối hợp với Phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Bắc Ninh) thu thập các tài liệu để điều tra làm rõ về việc Dương Minh Tuyền đăng tải các Clip chửi bới, văng tục lên mạng xã hội.
Dương Minh Tuyền được biết đến với biệt danh là “thánh chửi”, bởi thời gian vừa qua, Tuyền thường tự quay các Clip chửi nhau với nhiều lời lẽ khiếm nhã, sau đó đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Dương Minh Tuyền thường xuất hiện trong các Clip với hình ảnh nhiều hình xăm trên người, khoe tiền và chửi bới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.