Khởi tố thanh tra viên Sở Nội vụ Đắk Lắk nhận hối lộ

02/07/2020 15:01 GMT+7

Phát hiện nhân viên trường học có dấu hiệu nghi dùng bằng giả, ông Trần Văn Tuệ đòi chung chi tiền để bỏ qua vụ việc. Tuy nhiên, khi thỏa thuận nhận tiền hối lộ tại khách sạn, vụ việc bại lộ.

Ngày 2.7, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Văn Tuệ (55 tuổi, thanh tra viên Sở Nội vụ Đắk Lắk) để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Các quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Trước đó, ngày 29.6, ông Tuệ bị Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ.
Theo điều tra ban đầu, ngày 25.6, khi tham gia công tác thanh tra tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại địa bàn H.Krông Năng (Đắk Lắk), ông Tuệ phát hiện trong hồ sơ của bà B.T.P.Th. (43 tuổi, nhân viên thiết bị trường học của trường THCS Trần Phú, xã Ea Tân, H.Krông Năng) có bản sao bằng tốt nghiệp THPT nghi là giả. Ông Tuệ liên lạc yêu cầu bà Th. đem bản gốc bằng tốt nghiệp THPT đến kiểm tra thì bà Th. thừa nhận sử dụng bằng giả và nhờ ông Tuệ giúp đỡ, bỏ qua.
Trưa 26.6, ông Tuệ hẹn gặp bà Th. tại một nhà nghỉ ở TT.Krông Năng (H.Krông Năng). Bà Th. nhờ ông Tuệ bỏ qua và thỏa thuận đưa cho ông Tuệ 200 triệu đồng. Trước khi ra về, bà Th. đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng và hẹn gặp ông Tuệ tại TP.Buôn Ma Thuột để đưa tiền tiếp.
Ngày 28.6, bà Th. cùng 2 con là T.T.T.H. (24 tuổi) và T.M.Đ (18 tuổi) đến TP.Buôn Ma Thuột. Bà Th. một mình đến thuê phòng tại một khách sạn ở P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, và hẹn gặp ông Tuệ.
Sau đó, ông Tuệ đến khách sạn gặp bà Th. Hai bên trao đổi và thống nhất bà Th. đưa cho ông Tuệ 150 triệu đồng để lo việc, bỏ qua vi phạm về bằng cấp.
Lúc này, hai con bà Th. mở cửa phòng khách sạn dùng điện thoại quay lại cảnh hai người này. Đồng thời, yêu cầu ông Tuệ phải trả lại số tiền 15 triệu đồng mà bà Th. đã đưa trước đó ở H.Krông Năng và bỏ qua việc bà sử dụng bằng cấp giả thi sẽ xóa đoạn clip đã quay.
Ông Tuệ đồng ý về nhà lấy 15 triệu đồng để trả lại bà Th. Khi quay lại gặp mẹ con bà Th. tại cổng siêu thị Co.opmart trên đường Lý Tự Trọng (TP.Buôn Ma Thuột), ông Tuệ đi cùng một người đàn ông tên N.T.T (39 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột).
Thấy ông T. có nhiều hình xăm trổ trên người, mẹ con bà Th. lo sợ, bỏ chạy vào bên trong siêu thị Co.opmart và nhờ bảo vệ của siêu thị đưa đến Công an P.Tân An trình báo sự việc.
Sau đó, vụ thanh tra viên nhận hối lộ được chuyển giao cho Công an TP.Buôn Ma Thuột xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.