Khởi tố thanh niên bán nhang cưỡng đoạt tài sản của khách viếng Miếu Bà Chúa Xứ

02/05/2020 14:14 GMT+7

Một thanh niên ở An Giang vừa bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Người này đã tự ý để nhang đèn vào vật phẩm cúng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, rồi thu tiền của khách.

Sáng 2.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Châu Đốc (An Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Triệu Văn Long (tự Lác, 28 tuổi, tạm trú P.Núi Sam, TP.Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra, khoảng 16 giờ ngày 3.3, khi hai anh Đào Văn Niềm và anh Tô Văn Lợi đi bộ vào Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Long đến chào mời mua 2 phần vật phẩm cúng Bà với giá 60.000 đồng/1phần. Hai anh đồng ý mua và trả đủ 120.000 đồng cho Long. Tuy nhiên, Long tự ý đưa thêm vào mỗi phần cúng của người mua một thẻ gồm 3 cây nhang loại lớn.
Sau khi đưa hai anh Niềm và Lợi đi cúng Bà xong, Long yêu cầu hai anh trả thêm mỗi người 150.000 đồng tiền 3 cây nhang loại lớn do Long tự thêm vào. Anh Niềm chỉ đồng ý trả thêm 150.000 đồng cho hai người nhưng Long không đồng ý và có những lời lẽ đe dọa.
Khi anh Niềm và anh Lợi đến bãi giữ xe lấy xe ra về thì Long cầm một con dao xếp ra chặn xe đe dọa, rồi giật lấy chìa khóa xe của anh Niềm bỏ chạy. Anh Niềm đuổi theo một đoạn thì được người dân can ngăn, Long trả chìa khóa xe lại cho anh Niềm. Sau đó, các nạn nhân đến công an trình báo. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Long đến công an đầu thú.
Trước đó, sáng 22.2, Long đưa khách vào Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam cúng và đứng chờ lấy tiền của khách thì bị các bảo vệ của Miếu Bà nhắc nhở không được giao dịch, mua bán nhang đèn trong khu vực miếu.
Một lúc sau, Long cầm dao gây sự, rồi đâm gây thương tích cho anh Lê Kiến Trúc và anh Võ Thành Oai, bảo vệ của Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Riêng vụ việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Châu Đốc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Long về hành vi cố ý gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.