Khởi tố, tạm giữ 3 nữ tiểu thương gây rối không chịu vào chợ mới buôn bán

30/12/2015 14:00 GMT+7

3 tiểu thương có liên quan đến một vụ gây rối trật tự công cộng tại chợ Phú Hậu (P.Phú Hậu, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đã bị cơ quan điều tra Công an TP.Huế tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra.

3 tiểu thương có liên quan đến một vụ gây rối trật tự công cộng tại chợ Phú Hậu (P.Phú Hậu, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đã bị cơ quan điều tra Công an TP.Huế tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra.

Các tiểu thương chợ Phú Hậu bị kích động, tụ tập phản đối việc di dời qua chợ mới - Ảnh: BNLCác tiểu thương chợ Phú Hậu bị kích động, tụ tập phản đối việc di dời qua chợ mới - Ảnh: BNL
Ngày 30.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cho biết, đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” tại chợ Phú Hậu và tạm giữ hình sự 3 người, gồm: Lê Thị Hồng (36 tuổi, trú khu định cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu); Hà Thị Mỹ Tiên (32 tuổi, trú đường Đào Tấn, phường Trường An) và Dương Thị Mỹ Linh (28 tuổi, trú khu vực 6, phường Hương Sơ, TP.Huế). Cả 3 người đều là tiểu thương ở chợ Phú Hậu. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập 6 người khác liên quan.
Theo cơ quan điều tra, khoảng 0 giờ ngày 27.12, nhóm tiểu thương trên đã ra đường Nguyễn Gia Thiều, đoạn trước chợ Phú Hậu cũ để gây rối. Các đối tượng đã dùng kìm cắt hàng rào để tập kết hàng vào chợ cũ; đồng thời đe dọa, kích động nhiều người khác không vào chợ mới buôn bán.
Đến 4 giờ cùng ngày, nhóm người này dùng nhiều vật dụng như sọt nhựa, xe chở hàng… thiết lập một hàng rào cứng ngang giữa đường Nguyễn Gia Thiều để ngăn không cho các xe tải đến tập kết hàng hóa vào chợ mới.
Khi lực lượng công an đến vận động, thuyết phục, các nhóm người này đã chống đối, ném củ quả thối và có những ngôn từ lăng mạ lực lượng thi hành nhiệm vụ. 
Ngay sau đó, Công an TP.Huế đã huy động thêm nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để giải quyết vụ việc để đảm bảo ANTT. Qua thu thập chứng cứ, xác minh, cơ quan công an đã làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng của các đối tượng trên.
Như tin Thanh Niên online đã đưa, trước đó, thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư chợ mới Phú Hậu, Công ty CP đầu tư Phú Hậu đầu tư xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu mới (cách chợ đầu mối Phú Hậu cũ 500m) trên diện tích khoảng 10.000m2 với tổng số vốn đầu tư 23 tỷ đồng.
Sau khi chợ được hoàn thành, UBND TP.Huế có chủ trương di dời các tiểu thương từ chợ cũ sang chợ mới, nhưng có một nhóm tiểu thương không đồng ý vào chợ mới vì lý do phải đóng tiền thuê lô cao. 
Sau đó nhóm người này đã có những hành vi quá khích, gây rối và xúi dục nhiều tiểu thương khác tụ tập phản đối vào chợ Phú Hậu mới, gây mất ANTT địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.