Khởi tố, tạm giam ‘trùm đòi nợ thuê’ Quang ‘Rambo’ và đồng bọn

21/08/2019 13:43 GMT+7

Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với “trùm đòi nợ thuê” Quang “Rambo” và đồng bọn.

Chiều 21.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Quang (tức Quang “Rambo”, hay còn gọi là Quang “Tài chính”, 35 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng 4 đối tượng khác, để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
4 đồng bọn của Quang “Rambo” gồm: Nguyễn Đức Nhân (trú tại quận Long Biên, Hà Nội); Đỗ Văn Thịnh và Nguyễn Văn Huy (cùng trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).
Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Đức Nhân và Đỗ Văn Thịnh hành nghề cho vay lãi tại quận Long Biên. Thấy Quang “Rambo" nổi tiếng trên mạng xã hội về đòi nợ thuê nên hai người này nhờ đi đòi số tiền 1,1 tỉ đồng từ anh Đặng Minh V., giám đốc một doanh nghiệp ở quận Hà Đông, Hà Nội.
Đầu tháng 4, nhóm Quang “Rambo” và nhóm của Nguyễn Đức Nhân gồm Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh... tìm anh Đặng Minh V. tại trụ sở công ty để đòi nợ, và đe dọa dùng vũ lực đuổi nhân viên, buộc anh Minh V. phải trả 200 triệu đồng. Sau đó, nhóm này tiếp tục đe dọa anh V., thì bị bắt giữ.
Quang “Rambo” là cái tên khá quen thuộc trên mạng xã hội đối với giới trẻ qua những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, khoe có nhiều tiền, vàng… Quang “Rambo” cũng thường xuyên lên các trang YouTube, Facebook để livestream về các hoạt động cho vay tiền và đòi nợ thuê, lôi kéo nhiều người theo dõi, cổ vũ, đặc biệt là giới trẻ. 
Theo thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội, những hoạt động trên mạng xã hội của Quang “Rambo” đã ảnh hưởng xấu đến lối sống giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên. Do đó, sau khi Công an tỉnh Bắc Ninh bắt Khá “bảnH” về hành vi tổ chức đánh bạc, và nhiều địa phương triệt phá nhiều ổ nhóm liên quan đến “tín dụng đen”, Ban giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của Quang “Rambo”.
Thượng tá Bình cũng cho biết, ổ nhóm Quang “Rambo” đã được đặt trong tầm ngắm của công an từ đầu năm 2019. Sau khi đủ bằng chứng, tài liệu, cơ quan công an mới tổ chức bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.