Khởi tố, tạm giam bị đơn “đại náo” phiên tòa, hành hung kiểm sát viên

Phan Thương
Phan Thương
02/08/2018 07:51 GMT+7

Ông Hiền và người nhà còn đánh PV Lê Văn Phong (bút danh Lê Phong) của Báo Người Lao Động, đồng thời giật điện thoại của PV này nhằm xóa dữ liệu.

Chiều tối 1.8, ông Bùi Thanh Tùng, Chánh văn phòng Viện KSND TP.HCM, xác nhận Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiền để điều tra hành vi gây rối trật tự phiên tòa và chống người thi hành công vụ.
Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Sang (em ruột ông Hiền) cũng bị khởi tố, tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.
Sáng 23.7, TAND H.Bình Chánh xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam kiện ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em. Đến trưa, khi HĐXX vừa tuyên án, yêu cầu bị đơn không được phép chặn lối đi của hàng chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu (xã An Phú Tây) thì ông Hiền tấn công kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân (đại diện Viện KSND H.Bình Chánh giữ quyền công tố tại tòa) khiến ông Lân bị chảy máu mũi.
Ngoài ra, ông Hiền và người nhà còn đánh PV Lê Văn Phong (bút danh Lê Phong) của Báo Người Lao Động, đồng thời giật điện thoại của PV này nhằm xóa dữ liệu được PV ghi hình lại cảnh “đại náo” tại tòa trước đó, nhưng PV kịp giật lại được, đưa cho một cán bộ TAND H.Bình Chánh cất giấu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.