Khởi tố 'nữ quái' ở Phú Quốc làm giả giấy tờ đất để lừa đảo

04/03/2020 18:12 GMT+7

Để có tiền tiêu xài, Trần Thị Oanh đặt làm giả giấy tờ đất để cầm cố vay hàng trăm triệu đồng.

Ngày 4.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Phú Quốc(Kiên Giang) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú (do có con dưới 36 tháng tuổi) đối với Trần Thị Oanh (38 tuổi, ngụ khu phố 5, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại Cơ quan công an, Oanh khai nhận do không có tiền tiêu xài, nên vào tháng 3.2019, Oanh lên mạng tìm kiếm dịch vụ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).
Sau khi thỏa thuận làm giả mỗi giấy 13 triệu đồng, Oanh tiếp tục lên mạng tìm kiếm thông tin thửa đất được rao bán trên trang của các công ty mua bán bất động sảnPhú Quốc để lấy thông tin lô đất số 33, diện tích 123 mở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc rồi cung cấp thông tin này cho phía làm giấy tờ giả.
Khoảng đầu tháng 4.2019, sau khi có được được giấy CNQSDĐ giả, Oanh đem thế chấp cho ông V.Q.T. (ngụ ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc) để vay số tiền 150 triệu đồng, lãi suất thỏa thuận.
Đến tháng 9.2019, Oanh tiếp tục vay thêm của ông T. số tiền 50 triệu đồng (trên giấy tờ đất giả đã thế chấp và với lãi suất đã thỏa thuận như trước).
Tháng 12.2019, Oanh lại gọi điện gặp ông T. để vay thêm 50 triệu đồng. Lúc này, ông T. nghi ngờ liền mang giấy tờ đất đến phòng công chứng thì phát hiện giấy CNQSDĐ mà Oanh đã thế chấp là giả nên trình báo vụ việc đến cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.