Khởi tố nữ kế toán Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM

Ngọc Lê
Ngọc Lê
22/05/2020 20:37 GMT+7

Tối 22.5, Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM.

Ngày 22.5, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Đội 8-PC03), Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM, khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Bùi Thị Thanh Trang, 32 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM, kế toán thu phí của trung tâm này về tội tham ô tài sản.
Theo cơ quan công an, bằng thủ đoạn gian dối, bị can Trang đã tham ô khoảng 930 triệu đồng của trung tâm trên.
Theo thông tin ban đầu, từ năm 2014 đến năm 2016, Trang với nhiệm vụ quản lý sổ sách và chứng từ, tuy nhiên Trang được trung tâm giao thêm nhiệm vụ lập chứng từ và thu phí. Đáng nói, biên lai thu phí giao cho người nộp tiền thì Trang viết đúng số tiền đã thu, riêng biên lai nộp tại trung tâm Trang viết thấp hơn số tiền đã thu từ 300 - 400.000 đồng/người. Số tiền chênh lệch này Trang bỏ túi tiêu xài cá nhân.
Quá trình điều tra, cơ quan công an rà soát tất cả các hồ sơ giám định trong 3 năm lên đến khoảng 10.000 hồ sơ. Sau khi rà soát xác định có 2.184 hồ sơ có sự chênh lệch giữa chứng từ với biên lai lưu tại Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM.
"Những người đến thực hiện giám định tại trung tâm thường là những người nghỉ hưu trước tuổi do mất sức lao động hoặc là hưởng trợ cấp chất độc da cam. Vì vậy việc mời họ lên làm việc khó khăn do sức khỏe họ không tốt, thường là già yếu", một cán bộ cho biết.
Cũng theo cơ quan công an, để Trang sai phạm thời gian dài như vậy là do có sự phân công không đúng quy định và quản lý lỏng lẻo của trung tâm. Bởi theo quy định, kế toán chỉ quản lý sổ sách, chứng từ; còn thu phí là thủ quỹ. Tuy nhiên, trung tâm lại giao cả hai việc nói trên cho Trang.
Hiện Trang đã khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt. PC03 đang điều tra làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.