Khởi tố nhóm thanh niên 'bắt cóc', đánh đập con bạc khi thua bạc bỏ chạy

05/04/2021 13:43 GMT+7

3 trong số một nhóm nghi can có hành vi cố ý gây thương tích, 'bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản' gây ra với một con bạc thua bạc bỏ chạy vừa bị Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) khởi tổ để điều tra.

Ngày 5.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Long, Võ Đình Sơn (cùng 27 tuổi), Lê Nhật Hoàng (24 tuổi, cùng trú TP.Huế) và Nguyễn Thiện Đạt (23 tuổi, trú H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, Công an TP.Huế nhận được tin báo, rạng sáng 28.3, Phan Nhật Thành (34 tuổi, trú P.An Tây, TP.Huế) đến quán cà phê số 81 đường Cao Xuân Dục (P.Vỹ Dạ) do Nguyễn Thành Long làm chủ để đánh bạc bằng hình thức "tài xỉu" qua mạng.
Cuộc chơi khiến Thành thua hơn 12 triệu đồng nhưng Thành không có tiền trả nên xin đi mượn tiền để trả thì được Đạt và Sơn là nhân viên của quán dẫn đi.
Thành đi mượn tiền nhiều "mối" nhưng không có kết quả như mong muốn nên Nguyễn Thành Long yêu cầu "đồng đội" chở Thành về lại quán. Lúc này, Thành bỏ chạy thì bị Đạt và Sơn bắt lại đánh đập. Đạt gọi thêm Lê Nhật Hoàng đến giúp sức để cùng áp giải Thành về quán.
Tại quán cà phê, Long yêu cầu Thành gọi người nhà mang tiền đến trả nợ, đồng thời các đối tượng tiếp tục đánh đập Thành. Khoảng 6 sáng giờ cùng ngày, người nhà Thành mang 4,5 triệu đồng và 1 xe máy Exciter đến giao nộp cho Long thì Thành được cho về.
Người nhà đưa Thành đi cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan công an, không lâu sau đó các đối tượng nói trên bị bắt giữ.
Ngoài việc khởi tố vụ án, bị can với hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” nói trên, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế còn tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng liên quan thêm tội danh “cố ý gây thương tích” và “đánh bạc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.