Khởi tố nhóm người giết voọc ăn óc rồi phát trực tiếp lên Facebook

Phạm Đức
Phạm Đức
27/12/2018 19:28 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can tham gia vụ giết hại một con voọc rồi ăn óc con vật này và phát trực tiếp hình ảnh lên Facebook.

Chiều nay, 27.12, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết 6 bị can bị khởi tố nhưng không bị bắt tạm giam mà bị công an lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về tội "vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm".
6 bị can bị khởi tố cùng trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê gồm: Phan Trọng Sơn (45 tuổi), Thái Kim Hồng (51 tuổi), Thái Văn Sáng (41 tuổi), Phan Văn Hợi (35 tuổi), Thái Đình Quy (58 tuổi) và Thái Vinh Quang (59 tuổi).
Theo tài liệu điều tra, vào trưa ngày 17.11, trên trang Facebook cá nhân có tên là Phan Hợi đã phát trực tiếp đoạn video dài 6 phút ghi lại cảnh một nhóm người giết chết một con voọc để ăn thịt. Trong video, con voọc bị trói 2 tay, nằm bất động dưới nền đất. Nhóm người tham gia giết hại con voọc đã lấy óc của con vật này ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, con voọc bị nhóm người này cho vào chậu nước sôi rồi đưa ra cạo lông.
Hành động man rợ của nhóm người đàn ông giết voọc phát trực tiếp lên Facebook Ảnh Cắt từ clip
Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, chủ tài khoản Phan Hợi đã xóa toàn bộ video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp lưu lại toàn bộ video để phản ánh tới cơ quan chức năng.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hương Khê đã làm việc với chính quyền xã Hòa Hải xác minh danh tính của nhóm người này. Công an xác định con vật bị giết hại là một cá thể voọc quý hiếm và có 6 người đàn ông tham gia giết hại.
Tiến hành triệu tập các nghi phạm lên lấy lời khai, nhóm người này khai nhận vào ngày 17.11, Sơn bán cho Hồng 1 con voọc với giá 1,1 triệu đồng. Sau đó, Hồng gọi Hợi, Quy, Sáng và Quang đến nhà Sáng giết thịt để làm mồi ăn nhậu.
Trong quá trình giết thịt, Hợi sử dụng điện thoại di động quay toàn bộ quá trình giết hại cá thể voọc, lấy ăn óc và phát trực tiếp lên trang Facebook cá nhân của mình.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.