Khởi tố nhân viên Sở GTVT bị tố dùng xe công 'làm luật'

26/12/2015 19:09 GMT+7

Chiều 26.12, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên lái xe của Sở GTVT Nghệ An về hành vi “ cưỡng đoạt tài sản ”.

Chiều 26.12, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên lái xe của Sở GTVT Nghệ An về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ chiếc xe công này để phục vụ điều tra - Ảnh: Thùy DũngCông an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ chiếc xe công này để phục vụ điều tra - Ảnh: Thùy Dũng
Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết, trước cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Viết Hoàng đã khai nhận hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của nhiều tài xế xe tải.
“Căn cứ các quy định của pháp luật và xét thấy Hoàng đã thành khẩn khai báo, có lý lịch, nhân thân tốt nên cơ quan chức năng cho Hoàng được tại ngoại”, trung tá Thành nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Nguyễn Viết Hoàng là nhân viên lái xe của Sở GTVT Nghệ An, thường được phân công đưa đón lãnh đạo đi làm việc. Chiều 19.12, Hoàng tự ý lấy xe công mang biển kiểm soát 37A - 9569 của sở sử dụng vào việc cá nhân. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Hoàng điều khiển xe chạy trên trục đường xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân). Người dân phát hiện Hoàng mặc thường phục, có hành động bất thường như bật còi hú, chặn xe tải để kiểm tra giấy tờ, có dấu hiệu “làm luật” tài xế, nên trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, công an đã chốt chặn bắt được Hoàng.
 Cơ quan chức năng kiểm tra xe mà Hoàng lái để phục vụ điều tra - Ảnh: Thùy Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.