Khởi tố nguyên chủ tịch huyện do sai phạm đất đai

Đức Huy
Đức Huy
10/09/2020 06:17 GMT+7

Ông Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa (nay là TX.Đông Hòa) bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Ngày 9.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên (PC03 Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa (nay là TX.Đông Hòa) về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Liên quan sai phạm trên, ngày 31.8, PC03 Phú Yên đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam 4 tháng, khám xét nơi làm việc và nơi ở đối với các bị can: Phạm Hoàng Huynh (Trưởng phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám thuộc Chi cục Quản lý đất đai, Sở TN-MT tỉnh Phú Yên), Nguyễn Bửu (nguyên Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Trung, TX.Đông Hòa) và Trần Hải Âu (cán bộ địa chính P.Hòa Hiệp Trung) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Riêng bị can Phạm Trường Kỳ (nguyên Trưởng KP.Phú Thọ 2, P.Hòa Hiệp Trung) cũng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo điều tra ban đầu, trong thời gian 2018 - 2019, 4 bị can này đã cấu kết, thống nhất hợp thức hóa đất của nhà nước thành đất cá nhân để được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đô thị do chính mình hoặc người khác đứng tên với tổng diện tích hơn 13.350 m2.
Trước đó, PC03 Phú Yên cũng đã ra quyết định khởi tố ông Lê Tấn Thảo, nguyên Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa, và 3 thuộc cấp khác cùng về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.