Khởi tố người chiếm đoạt hàng cứu trợ lũ lụt ở Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
28/11/2020 08:33 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ về hành vi chiếm đoạt hàng cứu trợ lũ lụt ở Quảng Bình.

Ngày 27.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ (31 tuổi, ở xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 22.10, Sĩ nhận lời chở giúp hàng cứu trợ lũ lụt, gồm 150 thùng cá hộp (7.200 hộp cá) trị giá gần 160 triệu đồng từ Khánh Hòa ra Quảng Bình giao cho bà Hạnh, là thư ký hội từ thiện Tường Nguyên (ở TP.HCM) đang thuê nhà tại TP.Đồng Hới.
Nhưng khi đến Quảng Bình, Sĩ không giao hàng cho bà Hạnh như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân tại xã Cự Nẫm rồi tự ý cho người chia nhỏ số hàng nói trên và phân phát cho một số người dân ở xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch, TT.Phong Nha.
Khi phía chủ hàng gọi điện yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp thì Sĩ nói dối là xe bị tai nạn nên chưa giao hàng được. Làm việc với công an, Sĩ khai đã phát hơn 5.500 hộp cá với trị giá hơn 121 triệu đồng cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá có trị giá khoảng 37 triệu đồng thì đã sử dụng và phân phát cho người dân một số thôn khác trong vùng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, chính quyền và người dân những nơi Sĩ khai đã khẳng định không nhận được hàng cứu trợ nào là cá hộp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.