Khởi tố nghi phạm uống nửa lít rượu rồi ra tay sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Trần Cường
Trần Cường
21/02/2020 13:30 GMT+7

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với người anh vợ uống nửa lít rượu rồi ra tay sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng .

Liên quan đến vụ án NSƯT Vũ Mạnh Dũng, Phó đoàn đoàn hát Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, bị anh vợ sát hại, chiều 21.2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Dương Quang Bình (43 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) để làm rõ hành vi giết người.
Trước đó, ngày 19.2, Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án giết người, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bị can Bình.
Theo Công an quận Hoàn Kiếm, sau 2 lần đi cai nghiện ma túy, bị can Bình có tiền sử bệnh tâm thần do uống nhiều rượu, một ngày uống 1 - 1,5 lít rượu; từng điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần kinh T.Ư từ 11.6 đến 7.8.2019.
Tại cơ quan công an, bị can Bình khai nhận có mâu thuẫn trong việc sinh hoạt gia đình, và trước khi gây án, Bình đã uống nửa lít rượu.
Theo một lãnh đạo UBND phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), Bình có 2 tiền sự: đưa đi cai nghiện bắt buộc (năm 2004) và trộm cắp tài sản (năm 2007). Tại địa phương, Bình là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, bị công an lập hồ sơ theo dõi và quản lý.
“Từ 26.1 - 25.5.2019, Bình được cho đi cai nghiện tự nguyện. Từ 11.6 - 7.8.2019, gia đình cho Bình đi chữa tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần kinh T.Ư”, vị lãnh đạo UBND phường Chương Dương cho biết.
Trước đó, khoảng 20 giờ 40 tối 18.2, Bình tự đốt xe máy của mình rồi dùng dao nhọn định đâm anh trai nhưng bất thành, được mọi người can ngăn. Sau đó, Bình phá mái tôn và trèo sang nhà em gái (số nhà 14, ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương) dùng dao uy hiếp người thân, đòi "xử" 6 thành viên trong gia đình; rồi đâm NSƯT Vũ Mạnh Dũng (42 tuổi, em rể của Bình, Phó đoàn đoàn hát Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam) tử vong tại chỗ.
Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt tổ chức giải cứu các nạn nhân bị Bình uy hiếp; đồng thời khống chế đối tượng đưa về trụ sở để làm rõ vụ án. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.