Khởi tố nghi phạm gây ra vụ cháy rừng phòng hộ trên núi Hồng Lĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
02/07/2019 10:53 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khởi tố và bắt tạm giam nghi phạm đốt rác trong vườn nhà, gây ra vụ cháy rừng phòng hộ trên núi Hồng Lĩnh suốt 3 ngày đêm.

Sáng nay, 2.7, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết nghi phạm gây ra vụ cháy rừng phòng hộ trên địa bàn bị khởi tố để điều tra về tội vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy là Phan Đình Thành (46 tuổi, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân).
Theo tài liệu điều tra, sáng 28.6, ông Thành đi mua đồ ăn sáng và mua một chiếc bật lửa gas để hút thuốc. Trưa cùng ngày, ông này ra khu vực cuối khu vườn của gia đình, gom rác trong vườn lại rồi dùng bật lửa để đốt rác.

Ông Phan Đình Thành bị khởi tố để điều tra về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

Ảnh Công an huyện Nghi Xuân cung cấp

Do trời nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên ngọn lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Thấy vậy, ông Thành đã dùng xô múc nước dập lửa nhưng không được, nên đã tri hô, kêu gọi mọi người đến giúp đỡ. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát mạnh lan từ vườn rồi lan ra khu vực rừng thông phía sau nhà của ông này.
Tiếp đó, đám cháy lan nhanh từ khu rừng phòng hộ xã Xuân Hồng sang rừng phòng hộ thuộc thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân), gây ra vụ cháy lớn trên núi Hồng Lĩnh. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, UBND huyện Nghi Xuân đã phải huy động hơn 1.000 người tham gia dập lửa. Nhưng phải đến đến trưa 1.7, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hơn 1.000 người được huy động chữa cháy rừng phòng hộ trên núi Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Ảnh Tân Kỳ

Liên quan đến các vụ cháy rừng vừa qua, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay, chỉ tính từ ngày 26.6-1.7, trên địa bàn 7 huyện của tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra hơn 11 vụ cháy rừng, gây thiệt hại khoảng 200 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất của người dân. Hiện tất cả các đám cháy đã được dập tắt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.