Khởi tố nghi phạm dùng dao tấn công chủ tịch phường đang tuyên truyền chống dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
06/04/2020 09:58 GMT+7

Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ đối với Trần Xuân Sơn vì đã tấn công Chủ tịch UBND phường Nhị Châu (TP.Hải Dương) khi ông này đang tuyên truyền chống dịch Covid-19 .

Bị can Trần Xuân Sơn (39 tuổi, ngụ khu 3, phường Nhị Châu, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ bị tạm giữ 60 ngày để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 8 giờ 30 ngày 5.4, tổ công tác của UBND phường Nhị Châu, TP.Hải Dương tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến các hộ dân và những người bán hàng rong trên địa bàn.
Khi tổ công tác đến khu 3, phường Nhị Châu và yêu cầu bà Trần Thị Cánh (63 tuổi, ngụ khu 3, phường Nhị Châu) thực hiện đúng các quy định về việc bán hàng, đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng chống dịch bệnh. Bà Cánh đã nghiêm túc chấp hành.
Tuy nhiên, khi tổ công tác đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thì Trần Xuân Sơn (con trai bà Cánh) đã đến chửi bới rồi bất ngờ cầm con dao bầu dài 30 cm khống chế ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu.
Tham gia tổ công tác, trung tá Nguyễn Công Thành, Trưởng Công an phường Nhị Châu ngay sau đó đã khống chế và bắt giữ đối tượng Sơn.
Được biết, Trần Xuân Sơn nghiện ma túy, đã có 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19, tại Hải Dương, ông Phạm Văn Xoan (47 tuổi, ngụ thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cũng đã bị UBND xã Chí Minh phạt 3,3 triệu đồng vì hành vi không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 và xúc phạm, lăng mạ người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.