Khởi tố nam kỹ thuật viên chụp X-quang hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
29/05/2019 13:27 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với nam kỹ thuật viên chụp X-quang có hành vi hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi trong quá trình thăm khám.

Trưa 29.5, một lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố nam kỹ thuật viên chụp X-quang Mùa A Chớ (28 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 2 điều 142 bộ luật hình sự.
Theo cơ quan điều tra, Mùa A Chớ đã lợi dụng bệnh nhân Lò Thị N. còn nhỏ tuổi, kém hiểu biết và lợi dụng nghề nghiệp để thực hiện hành vi hiếp dâm.
Như Thanh Niên đưa tin, vào chiều 21.5, sau khi y sĩ Mùa A Chớ (người Mông, là kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) chụp X-quang phổi cho bệnh nhân nữ 13 tuổi, trú tại địa bàn thì nữ bệnh nhân này đã báo với người nhà về việc bị nam kỹ thuật viên có hành vi hiếp dâm.
Người nhà nữ bệnh nhân đã xông vào phòng khám và đòi đánh kỹ thuật viên Chớ, gây mất trật tự khu vực chụp X-quang. Bệnh viện đã mời công an đến hỗ trợ giải quyết vụ việc, đồng thời mời các bên liên quan về Công an huyện Quỳnh Nhai để xác minh, làm rõ vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, cho biết sau khi nghe qua báo cáo đơn vị đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai tích cực phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định nếu có sự việc xảy ra.
Quá trình điều tra, kỹ thuật viên này đã thừa nhận hành vi phạm tội tại cơ quan công an. Gia đình nạn nhân cho biết công an đã thu giữ mẫu vật nghi là tinh trùng của nam kỹ thuật viên trong quá trình khám nghiệm hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.