Khởi tố một quân nhân lừa chạy trường

18/11/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Ngày 18.11, nguồn tin của PV Thanh Niên Online cho biết Cơ quan điều tra quân sự thuộc Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Tiến về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Tiến (41 tuổi, không phải 30 tuổi như thông tin ban đầu), là quân nhân chuyên nghiệp có cấp bậc trung úy, thuộc Tiểu đoàn Tăng thiết giáp, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Một lãnh đạo của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết Tiến đã bị đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng để phục vụ công tác điều tra. 

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 7.2013, Tiến đã móc nối với Khuất Duy Duẫn (37 tuổi, trú tại thị trấn Khe Tre, H.Nam Đông, Thừa Thiên-Huế) nhận số tiền 850 triệu đồng của một gia đình tại huyện này và hứa sẽ chạy chọt cho 3 người con của gia đình này vào học tại một số trường Công an nhân dân.

Hơn 4 tháng sau, thấy việc nhờ cậy không có kết quả, gia đình này đã gọi điện cho Tiến để đòi lại tiền. Tiến trả lại 205 triệu đồng rồi ngừng liên lạc. Thấy bị lừa, những người này đã gửi đơn tố giác đến Công an H.Nam Đông.

Sau khi điều tra, thu thập chứng cứ Công an H.Nam Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Duẫn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng Tiến đang là quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nên Công an H.Nam Đông đã chuyển giao hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra quân sự Quân khu 4.

Đình Toàn

>> Điều tra một quân nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo
>> Bắt một luật sư lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Giả chữ ký Thủ tướng lừa đảo gần 100 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.