Khởi tố một phụ nữ về tội gây rối khi đi đòi nợ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
01/05/2020 07:40 GMT+7

Nhiều lần kéo người đến một công ty và nhà riêng của một phụ nữ la ó, chửi bới, đốt nhang vái lạy… để đòi nợ, bà Ngô Thị Hướng bị Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) khởi tố.

Ngày 30.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Ngô Thị Hướng (40 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) về tội gây rối trật tự công cộng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2013, giữa bà Hướng và bà Mai Thị Thu Hằng (42 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) có mối quan hệ làm ăn. Từ năm 2014 đến tháng 6.2016, bà Hằng nhiều lần vay mượn tiền của bà Hướng để kinh doanh nhưng sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc giải quyết khoản nợ.
Bà Hằng cho rằng đã trả hết số tiền 1,35 tỉ đồng cho bà Hướng. Ngược lại, bà Hướng cho rằng bà Hằng vẫn còn nợ số tiền này nên trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 9.2018, đã nhiều lần dẫn người đến Công ty TNHH Habico của bà Hằng (ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) và nhà riêng của bà này (ở P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn) để đòi nợ.
Tháng 7.2018, bà Hướng bị Công an P.Thị Nại xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở khu dân cư. Bà Hướng đã nộp phạt, nhưng trong các tháng 8 và 9.2018 lại nhiều lần kéo người đến Công ty TNHH Habico chửi bới, đốt nhang vái lạy trước cổng công ty; sử dụng loa phát âm thanh công suất lớn để la lối, chửi bới và đăng các đoạn video trực tiếp lên mạng xã hội Facebook; rồi đậu xe, ngăn cản hoạt động bình thường của công ty, buộc bà Hằng ra gặp để trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.