Khởi tố mẹ ruột thuê người từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt con gái

Nam Long
Nam Long
20/11/2020 11:17 GMT+7

Người mẹ 53 tuổi thuê một nhóm người đến Vĩnh Long bắt con gái. Con rể ra ngăn cản dẫn đến xô xát làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Ngày 20.11, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, H.Long Hồ, Vĩnh Long), để điều tra về hành vi giết người.

Trần Ngoại Giao

ẢNH CÔNG AN CUNG CẤP

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, tạm trú Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội bắt giữ người trái pháp luật để điều tra về vai trò chủ mưu trong vụ án. Đồng thời khởi tố 5 bị can khác, trong đó có Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi, ngụ xã Long An, H.Long Hồ - con Võ Thị Kim Chi) cùng về tội bắt giữ người trái pháp luật. Nhựt được tại ngoại để điều tra.

Tình tiết bất ngờ vụ “mẹ ruột thuê người bắt con gái rồi xảy ra án mạng”

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, bà Chi thuê nhóm người bắt cóc con gái với số tiền ứng trước khoảng 10 triệu đồng. Con trai bà là Nguyễn Thanh Nhựt cũng trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người bắt cóc. Ngày 15.11, bà Chi thuê 6 người từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến xã Long An, H.Long Hồ để tìm và bắt con gái mình là Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) về. Đến hơn 10 giờ cùng ngày, nhóm này có mặt tại quán cà phê Tâm Giao (ấp An Hiệp, xã Long An) của Trần Ngoại Giao (chồng chị Hằng).
Tại quán, nhóm này dùng bình xịt hơi cay khống chế, kéo chị Hằng đưa lên xe ô tô đậu sẵn trước quán. Nghe tiếng vợ kêu la, Giao chạy đến giải cứu và xảy ra xô xát với nhóm người trên. Giao dùng thanh kim loại nhọn dài khoảng 1,5 m đâm làm 1 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Sau khi gây án, Giao đến công an trình báo vụ việc và bị tạm giữ để điều tra.
Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ những người liên quan. Nguyễn Thanh Nhựt, em trai của Hằng, bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó ra đầu thú. Bà Chi sau đó cũng ra đầu thú và bị tạm giữ để điều tra. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để làm rõ động cơ và vai trò của từng người để xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.