Khởi tố kẻ kề mã tấu vào cổ, dọa giết cán bộ kiểm lâm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/09/2018 13:09 GMT+7

Sa và đồng bọn liên tiếp dùng mã tấu hăm dọa các cán bộ kiểm lâm H.Hoài Ân (Bình Định); ném vỏ chai thủy tinh vào mặt Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện.

Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an H.Hoài Ân (Bình Định) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Sa (39 tuổi, ở thôn Phú Ninh, xã Ân Nghĩa, H.Hoài Ân) để điều tra, làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 3.7, ông Nguyễn Duy Trường, kiểm lâm viên phụ trách địa bàn cùng ông Nguyễn Văn Ti, Phó trưởng Công an xã Ân Nghĩa, đang làm nhiệm vụ chốt chặn tại cầu Bù Nú (thôn Bình Sơn, xã Ân Nghĩa) thì Nguyễn Văn Sa và một người khác đến chửi bới.
Say đó, Nguyễn Văn Sa cầm một cây mã tấu màu trắng dí vào cổ và mặt ông Trường dọa giết. Ông Trường đã điện thoại báo cáo tình hình cho Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm H.Vĩnh Thạnh và UBND xã Ân Nghĩa đến hỗ trợ.
Nhận được tin báo, Tổ công tác Hạt Kiểm lâm H.Hoài Ân đến hỗ trợ thì Sa mới chịu bỏ đi. Sau đó, khi thấy Sa điều khiển xe tải BS 51C - 170.62 đi về hướng thôn Nghĩa Điền (xã Ân Nghĩa), Tổ công tác Hạt Kiểm lâm H.Hoài Ân ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Sa không chấp hành mà còn chèn ép, tông thẳng vào các cán bộ đang làm nhiệm vụ để bỏ chạy.
Khi xe của Tổ công tác Hạt Kiểm lâm H.Hoài Ân do Hạt trưởng Nguyễn Văn Hòa bắt kịp, xuống xe để kiểm tra xe tải BS 51C - 170.62 nhưng những người trên xe này ném vỏ chai thủy tinh vào mặt ông Hòa gây thương tích.
Sau đó, Nguyễn Văn Sa và đồng bọn điều xe bỏ chạy. Khoảng 10 phút sau thì quay xe lại tiếp tục hăm dọa đòi chém các thành viên của tổ công tác rồi mới bỏ đi.
Theo Hạt kiểm lâm H.Hoài Ân, tối 28.6, Nguyễn Văn Sa cũng đã có hành vi sử dụng roi điện trái phép đe dọa, đuổi đánh ông Nguyễn Minh Nhựt, nhân viên hợp đồng của Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân.
UBND H.Hoài Ân chỉ đạo Công an huyện và Viện KSND H.Hoài Ân củng cố hồ sơ, tiến hành thủ tục bắt tạm giam Nguyễn Văn Sa để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.