Khởi tố hai nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi

22/07/2016 17:39 GMT+7

Hai thanh niên nghiện ma túy đã thừa nhận hành vi bắt cóc một bé trai 2 tuổi, trên địa bàn xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) nhằm mục đích đòi “tiền chuộc”.

Ngày 22.7, cơ quan CSĐT Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Toản (33 tuổi), ngụ tại xã Ngư Lộc và Tăng Văn Chung (25 tuổi), ngụ tại xã Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc) để điều tra về tội bắt cóc trẻ em. Toản và Chung bị bắt giữ vào chiều tối ngày 21.7, sau khi bắt cóc cháu Nguyễn Văn Khang (2 tuổi) nhằm mục đích tống tiền.
Hình ảnh hai nghi phạm trước khi gây án do camera của người dân ghi lại ẢNH DO NGƯỜI DÂN CUNG CẤP
Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 21.7, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực và chị Đồng Thị Hiền (ngụ tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) đưa con trai là cháu Nguyễn Văn Khang (2 tuổi) về quê ở xã Ngư Lộc (giáp xã Minh Lộc) ăn giỗ. Đến khoảng 13 giờ 30 phút cháu Khang chạy ra đường, liền bị hai thanh niên lạ bế lên xe máy chở đi.
Đến 18 giờ cùng ngày, người dân và lực lượng công an đã tìm thấy cháu Khang bên vệ đường, ở khu vực giáp ranh giữa xã Đa Lộc với xã Hưng Lộc, và bàn giao cho gia đình nạn nhân.
Mở rộng điều tra, Công an huyện Hậu Lộc đã làm rõ và bắt giữ 2 nghi phạm gây ra vụ án là Nguyễn Văn Toản và Tăng Văn Chung. Tại cơ quan công an, Toản và Chung khai nhận đã bắt cóc cháu Khang với mục đích đòi tiền chuộc từ gia đình anh Lực để mua ma túy. Do thấy công an bủa vây trên nhiều tuyến đường nên Toản và Chung đã để lại cháu Khang ven đường ở xã Đa Lộc, rồi tìm cách lẩn trốn.
Cũng trong ngày 22.7, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã tặng bằng khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho Công an huyện Hậu Lộc vì đã có thành tích phá nhanh vụ án, ổn định tâm lý cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.