Khởi tố đối tượng đánh dã man 3 người của công ty đòi nợ thuê

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/04/2019 21:05 GMT+7

Đối tượng ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đánh dã man 3 người của công ty đòi nợ thuê rồi quay clip tung lên mạng xã hội đã bị cơ quan công an khởi tố.

Tối 19.4, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Đức Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) về hành vi đánh 3 nhân viên Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh (TP.HCM) với tỷ lệ thương tích 6%.
Trước đó, Đỗ Đức Lân đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành trên. Tuy nhiên, sau khi trưng cầu giám định thương tích của các nạn nhân, cơ quan công an đã khởi tố đối tượng này, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.
Nguyên nhân vụ việc đã được cơ quan công an làm rõ, vào giữa năm 2014, ông Dương Văn Thành (66 tuổi, trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) cho Đỗ Đức Lân vay 400 triệu đồng, với lãi suất 10% năm. Sau nhiều lần đòi nợ không được, cuối tháng 3 vừa qua, ông Thành đã ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đòi lại khoản nợ.
Đến sáng 6.4, 5 người của Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đưa giấy giới thiệu tới Công an thị xã Đông Triều rồi đến nhà Đỗ Đức Lân đòi tiền. Tuy nhiên, khi đến nhà "con nợ", nhóm người trên bị Đỗ Đức Lân khoá trái cửa rồi đánh đập dã man 3 người, 2 người khác may mắn chạy thoát.
Đỗ Đức Lân còn yêu cầu nhóm người đòi nợ thuê phải quỳ lạy xin lỗi mới thả về, đồng thời cho con trai quay video clip tung lên mạng xã hội.
Theo Công an thị xã Đông Triều, một phần nguyên nhân vụ việc là do các nhân viên của Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đã có những lời lẽ không lịch sự khi đến đòi tiền, trong khi Đỗ Đức Lân lại giỏi võ và cục tính. Khi hai bên to tiếng, Lân nổi nóng và hạ gục nhóm người đòi nợ thuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.