Khởi tố 'đại gia' buôn gỗ có dấu hiệu trốn thuế 120 tỉ đồng

07/08/2015 20:08 GMT+7

(TNO) Chiều 7.8, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An, cho biết cơ quan điều tra ngày 4.8 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh) về tội trốn thuế. .

(TNO) Chiều 7.8, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An, cho biết cơ quan điều tra ngày 4.8 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh) về tội trốn thuế.

Khởi tố vợ “đại gia” buôn gỗ có dấu hiệu trốn thuế 120 tỷ đồng 1Bà Oanh tại cơ quan điều tra
Bà Oanh có 70% cổ phần trong công ty này, số còn lại thuộc về chồng là ông Cao Đức Tám.
“Việc trốn thuế của công ty này với nhiều phương thức khác nhau nhằm mục đích bỏ tiền vào tài khoản cá nhân, không đăng ký với ngành thuế. Trước mắt cơ quan điều tra khởi tố, bắt Oanh để làm rõ việc trốn thuế”, đại tá Thiêm nói.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 30.7, gần 30 cảnh sát, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bao vây ngôi nhà riêng của ông Cao Đức Tám (47 tuổi, chồng bà Oanh, Giám đốc công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh), đồng thời cũng là trụ sở của công ty này để thực hiện lệnh khám xét.
Khởi tố vợ “đại gia” buôn gỗ có dấu hiệu trốn thuế 120 tỷ đồng 2 Các tài liệu liên quan đến việc trốn thuế của Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh bị công an thu giữ
Các trinh sát đã phát hiện một ô tô bán tải và 2 xe gắn máy rời khỏi ngôi nhà này, nghi vấn chở theo tài liệu nên chặn các xe và khống chế tất cả những người trong công ty. Khi công an ập vào, bà Oanh cùng chồng là ông Cao Đức Tám, Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh và kế toán công ty đang đốt tài liệu. Cơ quan công an đã kịp thời thu giữ các tài liệu liên quan.
Theo đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng PC46 Công an Nghệ An, từ năm 2011 đến nay doanh nghiệp này có dấu hiệu trốn 120 tỉ đồng tiền thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.