Khởi tố cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương

Lê Hiệp
Lê Hiệp
24/08/2018 12:31 GMT+7

Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương , cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 23.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, để làm rõ trách nhiệm của ông này trong sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại bệnh viện hồi tháng 5.2017.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình, ông Dương bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, hiện tại, ông Dương vẫn đang sống tại nơi cư trú tại thành phố Hòa Bình. Chiều 24.8, Công an tỉnh Hòa Bình đã làm việc với ông Dương và tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Trước đó, trong bản kết luận điều tra bổ sung công bố hồi đầu tháng 7 vừa qua, đề cập tới trách nhiệm và biện pháp xử lý đối với ông Trương Quý Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình khẳng định chưa phát hiện thấy ông Dương có sai phạm trong việc ký các hợp đồng liên doanh, liên kết, mua bán, sửa chữa máy móc, thiết bị y tế; thỏa thuận mức tiền, nguồn tiền thuê máy chạy thận nhân tạo nên không đề cập xử lý.
Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng, trong quá trình lãnh đạo, điều hành, ông Dương chưa sâu sát trong việc thực hiện chức trách người đứng đầu bệnh viện, cụ thể như: từ năm 2015 đến 2017 không có quyết định giao phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo cho cá nhân cụ thể để điều hành hoạt động của đơn nguyên; không có quyết định giao hệ thống nước RO cho cá nhân trong Khoa Hồi sức tích cực đảm nhiệm; từ khi có quyết định thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo, giám đốc không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình bảo quản, sửa chữa, bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước RO; để xảy ra tình trạng vận hành, sử dụng hệ thống RO tùy tiện trong thời gian dài.
Với vai trò là người đứng đầu cơ quan, "chịu trách nhiệm toàn bộ về mọi hoạt động của bệnh viện theo quy chế bệnh viện và pháp luật của Nhà nước", nên ông Dương phải chịu trách nhiệm hành chính liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Do đó, ngày 9.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã có công văn thông báo và đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xử lý sai phạm về mặt hành chính theo quy định của ngành Y tế, của Nhà nước đối với ông Dương.
Trong khi đó, bản kết luận điều tra bổ sung tiếp tục giữ nguyên quan điểm cáo buộc bác sĩ Hoàng Công Lương phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, tại phiên tòa sở thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án làm 9 người tử vong trong khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Dương.

Trong phiên tòa sơ thẩm, dù được tòa triệu tập, nhưng ông Dương vắng mặt với lý do đi nước ngoài chữa bệnh. Tới đầu tháng 6.2018, ông Dương mới có mặt tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.