Khởi tố Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang nhận hối lộ

Bắc Bình
Bắc Bình
23/01/2021 08:33 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Nguyện, Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang, bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Chiều 22.1, đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết nơi đây vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi), Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Xôn xao vụ Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt vì nhận hối lộ

Theo hồ sơ công an, vào tháng 2.2010, ông Nguyễn Văn Nguyện giữ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế Tiền Giang. Thời điểm này, có nhiều bác sĩ được đề án đào tạo bác sĩ theo địa chỉ do UBND tỉnh cấp kinh phí. Người tham gia đề án phải về tỉnh Tiền Giang làm việc khi hoàn thành khóa học.
Trong số này, có những bác sĩ sau khi ra trường đã có đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Với vai trò là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế, ông Nguyện tiếp nhận đơn và có hành vi gợi ý để những người nộp hồ sơ đưa hối lộ để ông thực hiện các hoạt động công vụ theo mong muốn của người nộp hồ sơ.
Khoảng 2 tháng trước, ông Nguyện được điều động giữ chức Chánh văn phòng Sở thì lúc này Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho có nhận một số đơn tố cáo hành vi nhận hối lộ của ông Nguyện. Trả lời PV Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho cho biết chưa thể cung cấp thông tin về việc có khởi tố vụ án đưa hối lộ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.