Khởi tố Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang nhận hối lộ

Bắc Bình
Bắc Bình
22/01/2021 17:41 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Nguyện, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã bị công an bắt khẩn cấp vào chiều nay, 22.1, khi đang làm việc vì đã có hành vi nhận hối lộ.

Chiều 22.1, đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi, ngụ xã Phú Cường, H.Cai Lậy, Tiền Giang). Ông Nguyện đang là Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang. Ông Nguyện bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi tội "nhận hối lộ" theo Điều 354 bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Xôn xao vụ Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt vì nhận hối lộ

Ông Nguyễn Văn Nguyện nghe đọc lệnh khám xét nơi ở

ẢNH: B.B

Theo hồ sơ của công an, vào tháng 2.2010, ông Nguyện giữ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế Tiền Giang. Vào thời điểm này, có nhiều bác sĩ được đề án đào tạo bác sĩ theo địa chỉ do UBND tỉnh cấp kinh phí. Người tham gia đề án phải về tỉnh Tiền Giang làm việc khi hoàn thành khóa học.
Trong số này, có những bác sĩ sau khi ra trường đã có đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Với vai trò là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế, ông Nguyện tiếp nhận đơn và có hành vi gợi ý để những người nộp hồ sơ đưa hối lộ để ông Nguyện thực hiện các hoạt động công vụ theo mong muốn của những người nộp hồ sơ.
Khoảng 2 tháng trước, ông Nguyễn Văn Nguyện được điều động giữ chức vụ Chánh Văn phòng Sở thì lúc này Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho có nhận một số đơn tố cáo hành vi “nhận hối lộ” của ông Nguyện.

Ông Nguyện bị còng tay sau khi nghe đọc xong lệnh tạm giam

ẢNH: B.B

Trả lời PV Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho cho biết chưa thể cung cấp thông tin về việc có khởi tố vụ án “đưa hối lộ” hay không. Tương tự, tổng giá trị mà ông Nguyện đã nhận được từ hành vi “nhân hối lộ” và số người đã đưa hối lộ cũng chưa thể công khai.
Hiện, lực lượng chức năng liên ngành tố tụng TP.Mỹ Tho đang khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Văn Nguyện, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang để củng cố các chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án “nhận hối lộ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.