Khởi tố cặp vợ chồng thuê 71 ô tô đem bán lấy 40 tỉ

Trần Cường
Trần Cường
23/03/2021 11:27 GMT+7

Thuê hơn 70 ô tô tự lái các loại rồi làm giả giấy tờ mang đi bán, cầm cố, cặp vợ chồng ở Bắc Ninh thu lời bất chính hơn 40 tỉ đồng.

Trưa 23.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Tiến Việt (32 tuổi), Chu Thúy Hằng (31 tuổi; vợ Việt), Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi), cả 3 cùng trú H.Thuận Thành (Bắc Ninh) và Đinh Văn Tâm (30 tuổi), Đinh Văn Dương (28 tuổi, em trai Tâm, cùng quê H.Kim Sơn, Ninh Bình) để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Tiến Việt tại cơ quan điều tra

Ảnh Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, vợ chồng Việt, Hằng và Minh thuê xe ô tô của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và một số tỉnh lân cận, sau đó, Việt sử dụng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép, làm giả chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu, rồi thuê người làm giả giấy tờ đăng ký các xe ô tô đã thuê.
Việt tiếp tục soạn hợp đồng chuyển nhượng xe ô tô của chủ xe cho thuê sang cho Hằng, Minh và giả chữ ký, dấu vân tay của chủ xe.

Chu Thúy Hằng tại cơ quan điều tra

Ảnh Công an cung cấp

Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ 71 xe ô tô, 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Mở rộng điều tra, rạng sáng 19.3, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp hai anh em ruột Tâm và Dương về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.