Khởi tố bí thư xã giết người, đốt xác, tạo hiện trường giả tại Đắk Nông

12/05/2020 15:29 GMT+7

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Minh để điều tra về hành vi giết người; đồng thời tiếp tục làm rõ có đồng phạm với Minh hay không.

Liên quan vụ án giết người, đốt thi thể và xe, dựng hiện trường giả gây chấn động dư luận, ngày 12.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (49 tuổi, trú xã Tân Hà, H.Lâm Hà; hiện là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Trốn nợ, trục lợi bảo hiểm

Cơ quan điều tra cũng cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố thêm đối với Minh về hành vi xâm phạm mồ mả và điều tra, làm rõ có hay không đồng phạm với Minh trong vụ án giết người thế thân để trốn nợ, trục lợi bảo hiểm.
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 4.5, người đi đường phát hiện một xe ô tô bán tải cháy rụi trên QL28, đoạn qua xã Đắk Som, H.Đắk G’long (Đắk Nông); bên trong xe có một thi thể bị cháy biến dạng.
Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng nhận định đây là vụ giết người, Minh là hung thủ gây án, sau đó đốt cháy xe tạo hiện trường giả, rồi bỏ trốn. Nạn nhân chết trong ô tô được xác định là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ của Minh).
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10.5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt Minh khi đang lẩn trốn tại Đồng Xoài (Bình Phước).
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Minh khai nhận do nợ hơn 10 tỉ đồng nên khoảng đầu tháng 4, Minh mua bảo hiểm nhân thọ rồi tìm xác chết đặt trên xe ô tô, tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng Minh đã chết nhằm mục đích xóa nợ và để vợ con được hưởng bảo hiểm mà Minh đã mua.
Trước khi gây án, Minh từng đến nghĩa địa xã Quảng Khê đào mộ một người mới chết chôn cách đó 1 tuần định lấy xác nhưng không thành.
Vào đêm 3.5, Minh ăn uống với anh Vương tại nhà rẫy, sau đó dùng búa rìu sát hại cháu vợ mình. Rạng sáng 4.5, Minh đưa thi thể anh Vương lên xe ô tô, đến khu vực xã Đắk Som, đốt xe và cả thi thể nạn nhân, tạo hiện trường giả.
Sau đó, Minh đến lấy xe máy gửi trước đó ở một nhà dân trong vùng và chạy về Bình Phước lẩn trốn đến khi bị bắt.
Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ bí thư xã giết người đốt xác, phi tang này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.