Khởi tố bị can vụ cướp ngân hàng ở Ninh Hòa

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
12/09/2018 15:56 GMT+7

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố hai bị can thực hiện vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Trần Hoàng Nhất Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng ngụ P.Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) về tội cướp tài sản.
Công an cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại đã thu hồi được hơn 4,4 tỉ đồng trong tổng số 4,5 tỉ đồng mà Hùng và Quang đã cướp từ chi nhánh Vietcombank ở Ninh Hòa.
Trước đó, sáng 5.9, Hùng và Quang bịt mặt, đeo găng tay, đi xe máy không biển số đến phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trên đường 2 Tháng 4 (TX.Ninh Hòa). Hùng cầm súng đi vào trong uy hiếp nhân viên và khách hàng, lấy tiền cho vào bao tải; Quang cầm súng cảnh giới bên ngoài.
Sau khi lấy được 4,5 tỉ đồng, cả hai lên xe máy tẩu thoát.
Tiền cướp được, nghi phạm cho vào thùng nhựa chôn giấu Ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp

Tối 6.9, công an phát hiện, bắt giữ Hùng và Quang khi đang ngồi uống rượu tại đoạn đường đang thi công ở P.Ninh Hiệp (TX.Ninh Hòa).

Tại cơ quan công an, cả hai khai đã lên kế hoạch thực hiện cướp ngân hàng từ 4 tháng trước. Hùng đã tự chế nhiều súng để trang bị cho cả hai đi cướp tiền. 

Sau khi cướp ngân hàng, Hùng và Quang đã lấy tiền cho một số người, Hùng đưa vợ một khoản trả nợ và cùng Quang tiêu xài cá nhân. Sau đó hai người cho tiền vào thùng nhựa đem chôn giấu tại nhà người thân của Hùng ở TX.Ninh Hòa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.