Khởi tố bị can tổ chức cho 3 người nhập cảnh trái phép ở lại nhà

Đỗ Trường
Đỗ Trường
16/05/2021 09:30 GMT+7

Đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra liên quan đến việc tổ chức cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở lại nhà của mình ở Bình Dương.

Ngày 16.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Danh Tường (24 tuổi, quê Bình Thuận) về hành vi tổ chức cho người khác (là những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép) ở lại VN trái phép.
Theo điều tra, Tường quen biết qua mạng xã hội với 3 người Trung Quốc nên đã nhận lời cho 3 người nhập cảnh trái phép ở lại nhà của Tường để tìm việc làm.
Ngày 15.4, Tường lấy xe ô tô biển số 86A-124.67 đến ngã tư An Sương (Q.12, TP.HCM) đón 3 người Trung Quốc như đã hẹn trên mạng xã hội về nhà riêng của Tường ở P.Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để ở với giá 2 triệu đồng/ngày và không khai báo với cơ quan chức năng.
Ngày 19.4, Công an P.Tương Bình Hiệp tiến hành kiểm tra hành chính đã phát hiện 3 người Trung Quốc này không có giấy tờ tuỳ thân ở nhà của Tường nên đã lập biên bản đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 16.5: Lại thêm 127 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Sau khi hết thời gian cách ly theo quy định, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành trục xuất 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về nước và khởi tố bị can đối với Tường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.