Khởi tố bị can thứ 4, nhóm tín dụng đen từ Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động

28/02/2020 16:10 GMT+7

Công an vừa triệt phá một nhóm người từ Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, khởi tố, tạm giam 4 người để điều tra.

Ngày 28.2, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Sỹ (26 tuổi, trú TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Sỹ được xác định nằm trong nhóm người từ Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen và là người thứ 4 trong nhóm này bị khởi tố.
Trước đó, ngày 13.2, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã khởi tố 3 nghi can của nhóm này về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, gồm: Lê Mạnh Cường (32 tuổi), Phạm Xuân Quang (26 tuổi) và Đỗ Văn Dũng (22 tuổi, cùng trú TP.Hải Phòng). 
 

Bị can Lê Mạnh Cường tại cơ quan điều tra

Ảnh: Hoàng Bình

Qua điều tra ban đầu, nhóm cho vay nặng lãi này do Cường cầm đầu. Từ đầu năm 2019, Cường vào Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen và thuê Quang, Dũng và Sỹ cùng vào phụ giúp đi phát tờ rơi, thu tiền lãi hằng ngày.
Trong một thời gian ngắn, nhiều người đã đến vay tiền của nhóm này. Để đối phó với cơ quan chức năng, trên giấy vay mượn không ghi lãi suất và chỉ có chữ ký của người vay tiền.
Bước đầu, công an làm rõ chỉ tính từ tháng 9 - 12.2019, nhóm này đã cho 74 người dân trên địa bàn Đắk Lắk vay với tổng số tiền 815 triệu đồng. Lãi suất cho vay từ 182,5% - 243,3%/ năm, cao gấp 9 - 12 lần so với lãi suất quy định của nhà nước.
Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng vụ án; đồng thời thông báo những ai là nạn nhân của nhóm tín dụng đen trên liên hệ với công an để được hướng dẫn giải quyết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.