Khởi tố bị can làm giả văn bản chỉ đạo của Thủ tướng

19/08/2020 07:41 GMT+7

Ngày 18.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Thương (40 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi làm giả con dấu , tài liệu cơ quan nhà nước.

Trước đó, Công an H.Long Thành nhận được đơn tố cáo của người dân về một đối tượng sử dụng tài liệu của nhiều cơ quan, tổ chức nhằm chiếm đoạt tài sản. Tài liệu kèm theo là một số văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng TN-MT... có chữ ký chỉ đạo giải quyết nghi là giả.
Vào cuộc xác minh, công an xác định, một số người dân do muốn được duyệt dự án; muốn được giải quyết tố cáo, khiếu nại liên quan đất đai nên tìm người giúp. Thông qua trung gian, số người này nhờ một người tự nhận là trung tướng, đang công tác tại Bộ Công an giúp đỡ. Sau khi có kết quả giám định các tài liệu trên là giả, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành đã khởi tố vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 15.8, lực lượng công an xác định Thương là nghi can nên thực hiện lệnh bắt giữ. Khám xét nơi ở của Thương (xã An Tây, TX.Bến Cát, Bình Dương), công an thu giữ: 4 mộc hình tròn dấu đỏ giả của Thủ tướng, Bộ Công an, Bộ TN-MT, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, còn có 1 bằng tiến sĩ, 1 bằng bác sĩ đa khoa mang tên Phạm Văn Thương, cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan hoạt động lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.