Khởi tố bị can đến Phòng CSGT An Giang 'nổ' làm ở Bộ Công an

12/04/2021 17:22 GMT+7

Lý Quang Thái (42 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) đến Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang 'nổ' là cán bộ của Bộ Công an nhưng đã bị 'lật mặt'.

Chiều ngày 12.4, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, An Giang cho biết, qua xác minh, Công an TP.Long Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lý Quang Thái (42 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác để xử lý theo quy định pháp luật.
Trung tá Hậu thông tin, chiều ngày 28.12.2020, Lý Quang Thái đến Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang xưng là "cán bộ" của Bộ Công an, kèm theo nhiều giấy tờ giới thiệu là "người" của Bộ Công an để yêu cầu đơn vị này cho xác minh nguồn gốc của xe ô tô BS 67A - 070.73.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang xác định giấy giới thiệu “cán bộ” của Bộ Công an do Thái cung cấp là giả nên bàn giao Thái cho Công an TP.Long Xuyên tiếp tục xác minh, điều tra theo thẩm quyền.
Theo kiểm tra của lực lượng Công an TP.Long Xuyên, Lý Quang Thái mang theo trên người và trong hành lý nhiều giấy tờ khác như: 4 thẻ căn cước công dân, 1 Chứng minh Công an nhân dân và nhiều giấy tờ khác nghi là giả. Lý Quang Thái khai nhận các giấy tờ trên được Thái đặt làm giả trên mạng.
Hiện vụ 'nổ' là cán bộ của Bộ Công an đang được Công an TP.Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.