Khởi tố 'bệnh nhân Đài Loan' Phạm Chí Cường: Giả khù khờ qua mặt cơ quan chức năng

Gia Bách
Gia Bách
18/02/2021 18:28 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em, dâm ô trẻ em đối với Phạm Chí Cường, người từng giả là 'bệnh nhân Đài Loan'.

Ngày 18.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thông tin đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Phạm Chí Cường (22 tuổi, quê Đồng Tháp) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ emdâm ô trẻ em. Phạm Chí Cường là người đã giả làm bệnh nhân người Đài Loan 15 tuổi để được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.
Trước đó, Cường bị 1 cán bộ của Trung tâm bảo trợ tỉnh Cà Mau tố cáo có hành vi hiếp dâm, dâm ô nhiều trẻ em của trung tâm. Trong đó, trẻ nhỏ nhất là 8 tuổi, lớn nhất là 15 tuổi. Vào cuộc điều tra, trong quá trình sinh sống ở trung tâm, Phạm Chí Cường nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với N.V.L., N.V.N, T.V.T.G ở nhà tắm và phòng ở nam của trung tâm.
"Vào cuộc điều tra, Phạm Chí Cường thừa nhận tất cả các hành vi mà mình bị tố giác và phù hợp với những chứng cứ mà Cơ quan CSĐT có được. Nhưng để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo, Cơ quan CSĐT đưa các nạn nhân đi giám định", nguồn tin trên cho biết thêm.

Từng sống ở 8 trung tâm bảo trợ xã hội và nhận là người Nhật

Theo điều tra của cơ quan công an, Phạm Chí Cường từng sống qua hàng loạt trung tâm bảo trợ ở miền Tây và miền Trung.Từ năm 2013 đến năm 2018, Phạm Chí Cường từng 4 lần vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, khi vào ở Trung tâm bảo trợ tỉnh Kiên Giang, Phạm Chí Cường nhận mình là người Nhật.
Còn khi đến Cà Mau thì Phạm Chí Cường nhận mình là người Đài Loan, có tên là Wang Yuan, 15 tuổi, không người nuôi dưỡng. Sau đó, các ngành chức năng tỉnh này làm các thủ tục để đưa vào nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội trong diện "bảo vệ khẩn cấp".

Ngày 31.5.2020, Bệnh viện đa khoa Cà Mau tiếp nhận một thanh niên ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện, đưa vào điều trị cấp cứu. Thanh niên này nói mình tên là Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan), không người thân. Wang Yuan thực tế là Phạm Chí Cường.

Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khai nhận về việc mình biết tiếng Đài Loan, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Anh... Phạm Chí Cường cho biết trong thời gian mình đi lang thang bán hàng rong ở TP.HCM, Cường có tiếp xúc với người nước ngoài nên học "lóm" tiếng. Sau đó, Cường tranh thủ thời gian rảnh, vào các tiệm internet học hay mua sách tự học nên tiếng Anh, tiếng Nga...Phạm Chí Cường có thể giao tiếp được.

Từng ở tù 18 tháng vì tội trộm cắp tài sản

Theo cơ quan công an, Phạm Chí Cường bị cha mẹ bỏ từ nhỏ. Cường sống với bà cố, khi người bà mất, Cường sống lang thang sau đó được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp.
Tính đến thời điểm phạm tội, Phạm Chí Cường từng qua 8 trung tâm bảo trợ xã hội. Cường có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, phải thụ án 18 tháng tù giam.
Khi ở Trung Tâm bảo trợ tỉnh Kiên Giang, Phạm Chí Cường thú thật với cán bộ trung tâm là mình quê ở Đồng Tháp nên Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang liên hệ với Trung tâm bảo trợ tỉnh Đồng Tháp đưa Cường về Đồng Tháp.
Tuy nhiên, do không phải là diện bảo vệ khẩn cấp và đã quá tuổi được hỗ trợ nên Cường ở đây 3 tháng thì phải tái hòa nhập cộng đồng. Sau đó thì Cường "trôi dạt" đến Cà Mau.

Thừa nhận không phải là người Đài Loan trước khi bị tố giác dâm ô trẻ em

Khi vào sống ở Trung tâm bảo trợ tỉnh Cà Mau được một thời gian, Phạm Chí Cường thú nhận với các mẹ ở Trung tâm mình là Phạm Chí Cường, 21 tuổi (thời điểm Cường thú nhận - PV) có quê ở Đồng Tháp.
Khi các các bộ của Trung tâm bảo trợ tỉnh Cà Mau đang giải quyết việc Cường "không phải là người Đài Loan" thì ngày 7.10.2020, các nạn nhân kể với một cán bộ của trung tâm việc mình bị Phạm Chí Cường hiếp dâm và dâm ô. Và người cán bộ này đã tố giác hành vi Phạm Chí Cường đến cơ quan chức năng.
Theo cơ quan điều tra, thời gian qua Phạm Chí Cường bị bệnh hen suyễn rất nặng, có lần suýt chết. Hiện tại, hàng ngày, bác sĩ của trại giam phải thăm khám cho Cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.