Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên

02/10/2019 04:50 GMT+7

Cả hai bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội danh "xâm phạm chỗ ở của người khác", theo điều 158 bộ luật Hình sự.

Tối 1.10, Cơ quan CSĐT, Công an Q.1 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở của ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, và ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND Q.4 (TP.HCM), để điều tra về tội danh "xâm phạm chỗ ở của người khác".

Vì sao thẩm phán Nguyễn Hải Nam, giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt trong đêm?

Bắt, khám xét trong đêm

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau khi được triệu tập đến trụ sở Công an Q.1 ký một số giấy tờ, khoảng 19 giờ cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã áp tải ông Tùng lên ô tô đưa về nơi ở của ông này tại một căn hộ trên lầu 33 thuộc tòa nhà Rubi 2 chung cư cao cấp Sài Gòn Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh). Tại đây, cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Tùng; đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông này trước sự chứng kiến của đại diện Viện KSND Q.1, công an địa phương. Lúc 21 giờ cùng ngày, công tác khám xét kết thúc, công an thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án và đưa ông Tùng rời khỏi căn hộ.

Khám xét nhà bị can Lâm Hoàng Tùng ở Sài Gòn Pearl

Thẩm phán, giảng viên và bà Tâm định đưa 3 đứa bé đi đâu?

Đến nay, dư luận vẫn thắc mắc ông Tùng, ông Nam, bà Tâm bế 3 đứa con của bà Thảo ra khỏi nhà và định đưa đi đâu? Trong clip, bà Tâm và ông Nam có nói đưa đến một khách sạn.
Nguồn tin từ PV Thanh Niên cho biết, sau khi xem lại clip, cơ quan công an cũng có ghi nhận lời nói của một số người bế con bà Thảo đưa đến khách sạn...
Ở một diễn biến khác, cùng ngày, thẩm phán Nam cũng được Cơ quan CSĐT Công an Q.1 mời đến trụ sở công an quận làm việc. Sau khi ông Tùng được áp tải đi thì một tổ công tác cũng áp tải ông Nam về nơi ở của ông tại P.Phú Thuận, Q.7 để đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt và khám xét.

Toàn cảnh vụ thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 em bé

Tiếp tục điều tra nhiều người khác

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau nhiều ngày triệu tập ông Tùng, ông Nam đến trụ sở ghi nhận lời khai và đấu tranh, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 đã thu thập nhiều hồ sơ giấy tờ, chứng cứ chứng minh hai người này đã tự ý xâm phạm bất hợp pháp vào nơi ở của gia đình bà Hoàng Thị Thu Thảo (số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1) vào chiều 19.9. Đáng nói, dù am hiểu pháp luật nhưng sau khi xông trái phép vào chỗ ở của bà Thảo, nhóm của ông Tùng còn “bắt” 3 đứa bé đưa lên taxi với ý định rời khỏi hiện trường nhưng bị người nhà của bà Thảo, người dân ngăn cản quyết liệt. Cảnh giằng co, xô đẩy nhau kèm theo tiếng la hét gây náo loạn cả khu phố trước sự chứng kiến của Công an P.Đa Kao và lực lượng bảo vệ dân phố. Cảnh tượng này được nhiều người dân, người thân của bà Thảo dùng ĐTDĐ và 2 camera an ninh của khu phố ghi hình lại khá đầy đủ diễn biến vụ việc.

Công an khám nghiệm nơi thẩm phán, giảng viên bị tố chiếm nhà, "bắt" 3 em bé

Sau khi vào cuộc, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 tiếp nhận các clip nói trên để phục vụ công tác điều tra. Trích xuất nguồn chứng cứ từ clip, camera, bước đầu cơ quan điều tra ghi nhận có nhiều đoạn clip ghi rõ hình ảnh ông Tùng, một phụ nữ áo vàng tên Tâm, bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng thừa phát lại Q.1) cùng 1 nhân viên thừa phát lại và nhiều bảo vệ của công ty dịch vụ bảo vệ, xuất hiện bên trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Trong đó, ông Tùng, bà Tâm, bà Hạnh vào tận phòng (vừa là phòng ngủ, nơi làm việc...) của bà Thảo, nơi có 2 con nhỏ của bà Thảo đang được người giúp việc, người thân chăm sóc tại đây. Sau đó, ông Nam xuất hiện cũng đi vào căn nhà này. Đáng chú ý, ống kính camera còn ghi hình lại cảnh ông Tùng, ông Nam, bà Tâm bế 3 đứa bé (3,5 tháng tuổi, 1,5 tuổi, 2,5 tuổi) với ý định đưa khỏi căn nhà này nhưng bị ngăn cản. “Với những hình ảnh trích xuất từ clip, camera an ninh, bước đầu điều tra viên đã đấu tranh, chứng minh được hành vi của ông Tùng, ông Nam xâm phạm bất hợp pháp nơi ở của gia đình bà Thảo”, một cán bộ Công an Q.1 cho biết.
Cũng theo vị cán bộ trên, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ một số người khác liên quan đến vụ việc trên để xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.