Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
13/09/2019 06:17 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ông Trần Hoàng Khôi, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết.

Hôm qua (12.9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ông Trần Hoàng Khôi (52 tuổi), nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, để điều tra hành vi làm trái các quy định về quản lý đất đai.

Bắt giam nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Khôi (KP.7, P.Đức Long, TP.Phan Thiết) và nơi làm việc (trụ sở UBND TP.Phan Thiết), thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Phạm Thanh Thái (ảnh trên) và Lê Hoàng Anh Tân (ảnh dưới) nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Cùng bị bắt giam với ông Khôi còn có nguyên Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái và chuyên viên phòng này là Lê Hoàng Anh Tân.

Bắt giam nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận xác định bị can Thái và Tân đã tham mưu cho Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (ông Đỗ Ngọc Điệp và Trần Hoàng Khôi) 132 tờ trình cho chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở đô thị trái với quy định của pháp luật. Các thửa đất có tổng diện tích 170.987 m2 ở 3 xã Thiện Nghiệp, Tiến Lợi và Phong Nẫm (TP.Phan Thiết).
Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kết luận thanh tra đất đai tại 3 xã nói trên và phát hiện hàng loạt sai phạm. Đặc biệt, có những thửa đất được chuyển đổi mục đích với giá 0 đồng; gây thất thoát ngân sách nhiều tỉ đồng. Ngay sau khi có kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu chuyển hồ sơ sang cho Cơ quan CSĐT để điều tra theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.