Khởi tố, bắt tạm giam 3 thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ

Lê Quân
Lê Quân
19/06/2019 06:49 GMT+7

3 cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ.

Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng yêu cầu báo cáo, xử lý nghiêm vụ việc

Chiều 18.6, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng về tội nhận hối lộ, gồm: Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại H.Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc); Đặng Hải Anh và Nguyễn Thùy Linh (đều là thành viên đoàn thanh tra).
Trong một diễn biến khác, ngày 17.6, Bộ Xây dựng đã cử một đoàn thanh tra mới về H.Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng... tại một số dự án ở H.Vĩnh Tường. Đoàn thanh tra này gồm 11 cán bộ, thời gian thanh tra kéo dài 25 ngày, không kể thứ bảy và chủ nhật, đoàn bắt đầu làm việc từ 18.6.
Liên quan đến vụ việc này, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) mới đây đã ban hành Công văn số 219-CV/BCĐTW, trong đó yêu cầu Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc bổ nhiệm Phó trưởng phòng Phòng, chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan nếu có sai phạm; báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo (qua Ban Nội chính T.Ư - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo) trước ngày 30.6.
Theo Ban Chỉ đạo, tình trạng vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gợi ý, lót tay, gây phiền hà người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc vẫn còn diễn ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, mới nhất là vụ việc cán bộ thanh tra của Bộ Xây dựng có hành vi “vòi tiền” trong quá trình thanh tra tại H.Vĩnh Tường, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Để chấn chỉnh, ngăn chặn, Thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, đánh giá, kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng, đảm bảo những người trực tiếp làm việc trong các cơ quan này phải thực sự liêm chính, trong sạch...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.