Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Tấn Lương, người gọi Giang '36' vây nhốt cảnh sát

Lê Lâm
Lê Lâm
26/06/2019 17:34 GMT+7

Ông Nguyễn Tấn Lương, chủ doanh nghiệp và là đại biểu HĐND P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 26.6, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất) để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng. Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Ông Nguyễn Tấn Lương là chủ doanh nghiệp ngành nghề xây dựng nằm trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất). Ông cũng là là đại biểu HĐND P.Thống Nhất, nhưng hiện đang bị tạm đình chỉ.
Ông Lương được xác định là người gọi cho Ngô Đình Giang, tức Giang “36” (33 tuổi, ngụ P.Long Bình, Biên Hòa) chặn xe ô tô chở cảnh sát, và vây nhốt gần 2 giờ gây xôn xao dư luận.
Trước đó, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giạm 3 tháng đối với Giang “36” cùng hai đồng bọn là Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn “nhóc”, 30 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa); Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hình vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện trường nơi Giang '36' cùng động bọn vây nhốt cảnh sát trong ô tô

Ảnh CTV

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 12.6, tại quán Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải cùng 8 người khác chưa rõ lai lịch, với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) và những người đi cùng là trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự; trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (đều thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai), đại tá Huỳnh Bảo Hùng, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP.Biên Hòa).
Vụ ẩu đả làm Hiền bị xây xát, ông Hải bị thương ở đầu, may 13 mũi. Sau đó, nhóm cảnh sát lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Giang “36” đến đuổi theo chặn lại, đồng thời cùng một số thanh niên xăm trổ khác vây quanh và xì hết hơi 4 bánh xe. Nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe.
Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động rất đông lực lượng ra hiện trường và mất gần 2 giờ mới xử lý xong.
Đối với trung tá Đinh Tú Anh và trung tá Nguyễn Quang Trường, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, của ngành Công an.

Vết thương trên đầu ông Hải

Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Võ Trường Hải cho biết ông đã nộp đơn đến Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) yêu cầu khởi tố vụ án, điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Ông Hải tố người đánh ông là trung tá Nguyễn Quang Trường
Luật sư của ông Hải cho hay, ông Hải bị đánh ở vùng mặt, đầu, đây là vùng nguy hiểm; ngoài ra vết thương rách dài phải may đến 13 mũi, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, nên trong trường hợp này tỷ lệ thương tật có dưới 11% thì theo luật vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.