Khởi tố, bắt giam 'nữ quái' gây vỡ nợ liên tỉnh ở Bình Định, Quảng Ngãi

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/01/2020 17:00 GMT+7

Bà Châu Thị Mỹ Hiệp bị nhiều người tố cáo vay gần 135 tỉ đồng nhưng mất khả năng chi trả, gây ra vụ vỡ nợ liên tỉnh ở Bình Định, Quảng Ngãi.

Khởi tố, tam giam 'nữ quái' gây vỡ nợ liên tỉnh

Liên quan đến vụ vỡ nợ, ngày 23.1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bà Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi, ở thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2017, nhờ mối quan hệ quen biết, Nguyễn Hữu Khải, cán bộ tín dụng một ngân hàng ở tỉnh Bình Định (hiện đã bị khởi tố và bắt tạm giam trong một vụ án khác), giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng cho Hiệp. Bà Hiệp cho những khách hàng này vay tiền nhiều lần suôn sẻ, sau đó ông Khải cũng vay của bà Hiệp với lý do “đáo hạn ngân hàng”. Bà Hiệp đã huy động vốn của nhiều người để cho ông Khải vay lại, hưởng chênh lệch lãi suất.
Tuy nhiên, ông Khải vay không phải để đáo hạn ngân hàng mà để mua bán bất động sản và bị thua lỗ nên bà Hiệp không thu hồi được vốn.
Do áp lực lãi suất của chủ nợ, bà Hiệp tiếp tục vay của người sau để trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất ngày càng cao. Đến tháng 10.2018, bà Hiệp mất khả năng chi trả, bỏ trốn khỏi địa phương và nhiều lần lấy lý do đau bệnh để trì hoãn trả nợ nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Giấy vay mượn tiền của bà Hiệp

Ảnh: Hoàng Trọng

Chiếm đoạt gần 135 tỉ đồng

Như Thanh Niên đã thông tin, do bà Hiệp vỡ nợ, kéo theo vỡ nợ kiểu “dây chuyền” nên các chủ nợ ở huyện Hoài Nhơn và huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) nhiều lần kéo đến các cơ quan chức năng của huyện Hoài Nhơn và của tỉnh Bình Định gây áp lực yêu cầu xử lý bà Hiệp về hành vi lừa đảo.
Trong số các nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo bà Hiệp có bà L.T.T.H (ở TT.Tam Quan, H.Hoài Nhơn) cho bà Hiệp vay mượn tổng cộng gần 55 tỉ đồng, bà B.T.T (ở H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho Hiệp vay tổng cộng 48 tỉ đồng, bà N.T.H (ở TT.Tam Quan) cũng cho bà Hiệp vay 13,5 tỉ đồng... Đến tháng 8.2019, Công an H.Hoài Nhơn tiếp nhận nhiều đơn tố cáo Hiệp lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 135 tỉ đồng.
Hiện Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định thông báo ai là bị hại trong vụ vỡ nợ hoặc biết về người bị hại xin liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh này để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.