Khởi tố, bắt giam nhóm cho vay nặng lãi, 'khủng bố' người nhà con nợ

Công Nguyên
Công Nguyên
18/03/2021 05:49 GMT+7

Công an Q.12 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự , khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nhóm cho vay nặng lãi, 'khủng bố' người nhà con nợ về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản'.

Ngày 17.3, Công an Q.12 (TP.HCM) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam, Mai Công Nguyên, Hồ Sỹ Đại, Mai Công Đồng, Mai Xuân Ba về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Liên quan vụ án này, Công an Q.12 đang làm rõ hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và truy bắt những người có liên quan.

Bỗng dưng bị người lạ mặt tạt sơn khủng bố: chủ nhà vô cùng hoang mang

Theo đơn tố giác tội phạm của ông H.N.L (60 tuổi, ngụ P.Trung Mỹ Tây, Q.12), từ tháng 5 - 7.2020, ông P.N.P (46 tuổi, em vợ ông L.) đã vay mượn của Nguyễn Đình Tuấn 1,4 tỉ đồng. Tháng 9.2020, ông P. không có khả năng đóng lãi nên khóa điện thoại, né tránh trả nợ. Nhóm của Tuấn nhiều lần đến nhà ông L. uy hiếp gia đình ông phải trả số tiền nợ thay cho ông P. Ông L. đã đưa Tuấn 100 triệu đồng để không bị quậy phá. Tuy nhiên, sau đó nhóm của Tuấn tiếp tục đến nhà ông L. uy hiếp tinh thần, đập phá, tạt sơn để bắt ông phải trả nợ thay.
Ngày 3.2, khi nhóm của Tuấn đang chửi bới, đập cửa nhà ông L. thì bị Công an Q.12 đưa về trụ sở làm việc. Tuấn khai nhận cùng Mai Công Nam góp tiền cho ông P. vay 1,4 tỉ đồng, lãi suất theo thỏa thuận là 10%/tháng. Do ông P. trốn nợ nên Tuấn và nhóm bạn đã đến nhà ông L. để uy hiếp người này trả nợ thay cho em vợ. Tuấn thừa nhận đã lấy 100 triệu đồng từ ông L.

Tiệm thuốc tây “đau khổ” liên tiếp bị khủng bố tạt sơn và mắm tôm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.